Quảng cáo

Ứng viên vô địch AFF Cup 2018 triệu tập sao NHA đá giao hữu

Thứ tư, 10/10/2018 18:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐTQG Philippines mới đây triệu tập danh sách đầy đủ các hảo thủ của mình cho trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.

Cụ thể, trong danh sách 23 cầu thủ mà ĐTQG Philippines triệu tập lên tuyển dự trận giao hữu với Oman vào ngày 13/10 tới, có tên thủ thành Neil Etheridge, ngôi sao đang thi đấu tại CLB Cadiff City ở Ngoại hạng Anh. Neil Etheridge là thủ môn chính thức của Cadiff City và đang bắt chính toàn bộ những trận đấu của mùa giải này.

Không nhưng thế, Neil Etheridge còn tỏa sáng rực rỡ ở trời Âu. Trong 2 vòng đấu đầu tiên, anh đã cản phá thành công 2 quả 11m. Tuy nhiên, phong độ cao của thủ môn Đông Nam Á không thể giúp Cadiff City có phong độ tốt. Họ liên tục thua trận và đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

 AFF Cup 2018, Philippines, ĐTQG Philippines

Tuy được triệu tập vào ĐTQG đợt này đá trận giao hữu gặp Oman, khả năng Neil Etheridge được dự AFF Cup 2018 là không cao. Giải đấu Đông Nam Á không được FIFA công nhận và vì thế, các CLB có quyền không nhả người. Chưa kể đến việc Cadiff đang rất cần thủ thành Philippines.

Vắng Neil Etheridge cùng cầu thủ gốc Nhật Daisuke Sato nhưng Philippines sẽ có sự phục vụ của toàn bộ các hảo thủ còn lại tại AFF Cup 2018, đó là tiền đạo Javier Patino, anh em nhà Phil và James Younghusband, 2 anh em Manuel Ott và Mike Ott, tiền vệ Iain Ramsay và cựu cầu thủ của CLB Hà Nội Alvaro Silva. Anh em nhà Younghusband cùng Neil Etheridge từng là cầu thủ trẻ của CLB Chelsea thời gian trước đây.

Trong số này, đáng nói nhất là Javier Patino, cầu thủ Philippines gốc Tây Ban Nha đã từng thi đấu tại giải đấu cao nhất Trung Quốc trong thời gian gần đây. Trước đó, anh là trụ cột của CLB Buriram United tại Thai-League, và sau này đã trở lại để thế chỗ của Hoàng Vũ Samson. Ở ĐTQG, Patino thi đấu cho Philippines từ năm 2013 nhưng chưa từng dự 1 kỳ AFF Cup nào, vì CLB Trung Quốc từ chối nhả quân. Đây là một tiền đạo rất chất lượng và các đội bóng Đông Nam Á cần phải dè chừng.

Với lực lượng như vậy, Philippines xứng đáng trở thành một ứng viên vô địch của AFF Cup 2018. Họ nằm ở bảng A với Thái Lan, Indonesia, Đông Timor và Singapore.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng