Quảng cáo

Lội ngược dòng thành công, Indonesia vào bán kết AFF Cup 2016

Thứ sáu, 25/11/2016 20:56 PM (GMT+7)

Hai bàn thắng đẹp của Andil và Lilipaly giúp Indonesia ngược dòng thành công trước Singapore, qua đó lách qua khe cửa hẹp vào bán kết AFF Cup 2016.

Player Loading...

Video highlights: Singapore 1-2 Indonesia (Bảng A AFF Cup 2016)

Mặc dù cả 2 đội đều bước vào trận đấu này với tâm lý buộc phải thắng, Singapore vẫn không từ bỏ lối chơi lấy phòng ngự làm thế mạnh của mình. Trong khi đó, người Indonesia với một phong cách ‘đẹp mắt’ hơn cũng sẵn sàng chiều lòng đối thủ mà chơi tấn công. Trận đấu vì thế có một thế trận rõ rệt.

Có khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ Indonesia không thực sự uy hiếp được khung thành của Sunny trong hiệp 1. Rất ít khi Indo có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, và cơ hội nguy hiểm nhất đến từ những cú sút xa và đá phạt cố định của Vermansyah, ‘Messi xứ vạn đảo’. Tất nhiên, Sunny vẫn chứng tỏ được khả năng của mình.

Ngược lại, Singapore tỏ ra không mấy nguy hiểm trong phản công. Những đường lên bóng của Baharudin rất rải rác và không tạo được đột biến. Nhưng họ lại bất ngờ có bàn thắng tỷ số ở phút 27. Sau pha ném biên cực mạnh của đồng đội, bóng chạm đầu 1 cầu thủ Singapore đến khu vực mà Amri đang đứng. Tiền đạo kỳ cựu này vô lê cực mạnh và đẹp mắt, mở tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận không khác hiệp 1, thậm chí Indonesia còn bế tắc hơn trong tấn công. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 62 khi Andik tung cú sút 1 chạm quyết đoán và chuẩn xác, trong một tình huống khá thoải mái trong vòng cấm đối phương. Sau đó, Singapore buộc phải đá mạo hiểm hơn và cả 2 đội bắt đầu có những cơ hội.

Và thầy trò HLV Reidl là những người tổ chức tấn công hiệu quả hơn đối thủ. Khá nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra, và rồi Lilipaly hóa người hùng với pha lập công ở phút 85, ấn định chiến thắng 2-1 cho người Indonesia, đồng thời nắm lấy tấm vé vào bán kết thứ 2 bảng A tại AFF Cup 2016 sau Thái Lan (khi mà ở trận đấu còn lại, đội chủ nhà Philippines đã thất thủ trước người Thái với tỷ số 1-0)

Trực tiếp Singapore vs Indonesia - 19h00 ngày 25/11


 

Singgapore 1-2 Indonesia 

Ghi bàn: K. Amri (27) - Andik (62), Lilipaly (85)

 


 

Đội hình ra sân 

Singapore: H. Sunny, Shakir Hamzah, Baharudin, D. Bennett, F. Abdul Hameed, M. Mohana, F. Ramli, H. Harun, Y. Hanapi, A. Mohan Kumar, K. Amri

Indonesia: K. Hermansyah, F. Aryanto, S. Lilipaly, B. Wahyudi, R. Basna, B. Pradana, A. Vermansyah, R. Ripora, E. Dimas, B. Solossa, M. Lestaluhu

 


 

Diễn biến trận đấu

Player Loading...

85': Lilipaly dứt điểm 1 chạm quyết đoán trong vòng cấm, giúp Indonesia vượt lên dẫn trước 2-1

68': Boaz Solossa có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng thủ thành Sunny đã xuất sắc cản phá.

Player Loading...
Player Loading...

62': Messi xứ vạn đảo Andik có bóng thoải mái trong vòng cấm, dứt điểm 1 chạm quyết đoán gỡ hòa cho Indonesia.

47': Amri đối mặt với thủ môn Indonesia nhưng lại dứt điểm không đủ hiểm hóc và để đối phương cản phá đáng tiếc

Player Loading...

Amri bỏ lỡ đáng tiếc khi đối mặt thủ môn của Indonesia - Phút 47

45': Hết hiệp 1.

30': Thủ môn Hassan Sunny lại phải ra tay từ chối một quả đá phạt khác của Indonesia và cú đá bồi sau đó chỉ có thể làm rung mành lưới phía sau.

Player Loading...

Indonesia bở lỡ cơ hội đáng tiếc - phút 30

27': K. Amri ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng 1 cú vô lê sau pha ném biên mạnh của đồng đội.

Player Loading...

16': BÓNG BỔNG!!! Baharudin khiến các CĐV Indonesia thót tim với pha câu bóng bổng. Trên sân, có sự khác biệt rõ ràng về thể hình giữa hai đội

13': A. Vermansyah tung cú dứt điểm từ xa vô cùng hiểm hóc nhưng bóng bay sượt xà đi ra ngoài.

Player Loading...

Singapore sút xa nguy hiểm - phút 11

11': Baharudin sở hữu cơ hội đầu tiên cho người Singapore nhưng anh dứt điểm ra ngoài từ 1 cú sút ở khoảng cách xa. 

Player Loading...

Cơ hội nguy hiểm của Indonesia - phút 8

Player Loading...

Andik Vermansih sút phạt đưa bóng chạm cột dọc - phút 5

5': Không vào. Andik Vermansih đá phạt hiểm hóc, khiến Sunny phải đẩy bóng vào cột dọc, sau đó Salossa đệm bóng cận thành nhưng không thể ghi bàn.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Thái Lan, với 6 điểm sau hai lượt trận đang hơn đội xếp thứ hai là Philippines với 4 điểm. Điều này đảm bảo cho Kiatisuk và các học trò một suất vào bán kết và có luôn ngôi đầu bảng bất chấp kết quả ở lượt trận cuối.

Việc người Thái không còn phải bận tâm đến bất cứ điều gì trước lượt trận cuối lại là nỗi lo của Indonesia và Singapore. Với cùng 1 điểm có trong tay, họ không còn nắm quyền tự quyết số phận trong tay mà phải chờ vào cách hành xử của người Thái.

HLV Kiatisuk khẳng định, Thái Lan muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu và trận gặp Philippines họ sẽ chơi với 100% sức lực. Thế nhưng điều đó không có nghĩa ông sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân. Thái Lan có thể sử dụng đội hình hai, mà gần như chắc chắn điều đó sẽ xảy ra ở lượt trận cuối cùng này.

Vấn đề là với những quân bài đó, chẳng ai đảm bảo Thái Lan sẽ giành chiến thắng và Indonesia hay Singapore vẫn cứ sẽ phải lo lắng. Tuy vậy, có một điều mà cả hai có thể trông cậy đó là sự quyết tâm và khát khao thể hiện mình của các cầu thủ dự bị của Thái Lan.

Philippines đang có lợi thế trong tay, tuy nhiên Indonesia hay Singapore trước hết cần làm tốt công việc của mình. Một thắng lợi sẽ mang lại nhiều hi vọng hơn cho đội bóng đó.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng