Quảng cáo

'Messi xứ vạn đảo' trở lại, Indonesia như hổ mọc thêm cánh

Thứ hai, 15/10/2018 11:11 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Andik Vermansyah, tuyển thủ quan trọng của ĐTQG Indonesia đã chính thức trở lại sau nhiều tháng vắng mặt.

Cụ thể, chàng tiền vệ cánh mang biệt danh ‘Messi xứ vạn đảo’ đã được triệu tập lên ĐTQG Indonesia ngày hôm nay, 15/10, để chuẩn bị cho trận đấu gặp Hong Kong sẽ diễn ra vào ngày 16/10. Lần cuối cùng là Andik Vermansyah khoác áo ĐTQG Indonesia là từ tháng 1 năm 2018, trong trận giao hữu gặp Iceland. Từ đó tới nay, anh vắng mặt trong đội hình ASIAD 2018 và các trận đấu cấp ĐTQG khác.

Lý do cho việc Andik Vermansyah vắng mặt là bởi anh đã gặp những chấn thương liên tục khi thi đấu cho các CLB của Malaysia như Selangor và Kedah FA. Cầu thủ này gặp nhiều tổn thương ở đầu gối, phải phẫu thuật từ giữa năm 2017. Tới năm 2018, tình hình không được cải thiện nhiều. Điều đó khiến cho hợp đồng trị giá 3 tỷ rupiah/1 năm (tương đương 200.000 USD) giữa anh và Selangor hết hạn nhanh chóng. Đây là bản hợp đồng cao nhất lịch sử cho một cầu thủ Indonesia.

 Indonesia , Andik Vermansyah, ĐTQG Indonesia

Giám đốc truyền thông của LĐBĐ Indonesia (PSSI) Gatot Widakdo xác nhận sự hiện diện của Andik Vermansyah: “Đó là thông tin chính xác. Andik Vermansyah đã lên triệu tập ở ĐTQG theo yêu cầu của HLV trưởng.” Anh thay thế cho Esteban Vizcarra, người bị trả về CLB Sriwijaya FC. “Andik có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự AFF Cup 2018. Cậu ấy hoàn toàn có thể trở lại ĐTQG và giúp sức cho chúng tôi ở giải đấu quan trọng này.”

Andik Vermansyah được biết đến với biệt danh ‘Messi xứ vạn đảo’ nhờ tài năng xuất chúng của minh ở lứa trẻ. Năm 2011, anh từng được các CLB nổi tiếng như Iner Milan để ý, tuy nhiên, sau đó anh gia nhập DC United của Mỹ trong một thời gian ngắn, thi đấu tại đội dự bị. Vào năm 2013, Andik Vermansyah thi đấu cho CLB Ventforet Kofu của Nhật Bản ở các trận đấu dành cho đội dự bị. Dù tạo được ấn tượng mạnh khi liên tục ghi bàn nhưng Andik sau đó quyết định gia nhập CLB Selangor của Malaysia, nơi trả cho cầu thủ này mức lương 150.000 USD/tháng ngay từ thời điểm anh mới 22 tuổi.

ĐTQG Indonesia vào thời điểm hiện tại đang có những sự kết hợp rất thú vị. Từ các cầu thủ trẻ chất lượng (như Hasamu Yama hay Evans Dimas), những trụ cột ngoại lai (như Lilipaly, Stephan David) tới những ngôi sao nhập tịch (như Beto). Một 'thần đồng' đã trưởng thành như Andik Vermansyah trở lại chắc chắn sẽ giúp lối chơi Indonesia càng biến hóa hơn nữa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng