Quảng cáo

Indonesia thừa nhận rơi vào ‘bước đường cùng’ trước AFF Cup

Thứ ba, 30/10/2018 15:46 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Philippines và Thái Lan, ĐTQG Indonesia còn có sự chuẩn bị ‘tệ hại’ tại AFF Cup 2018.

Chiều ngày 21/10 vừa qua, LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo rằng họ đã bổ nhiệm ông Bima Sakti, một cựu cầu thủ Indonesia và hiện đang là trợ lý HLV của ĐT U23 Indonesia cho vị trí HLV trưởng của ĐTQG nước này. Ông Sakti là sự thay thế cho vị trí của HLV Luis Milla, người đã bỏ về Tây Ban Nha kể từ sau ASIAD 2018 và thất bại trong việc tìm được tiếng nói chung với LĐBĐ Indonesia sau đó.

Và trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trên nhật báo Bola.com, ông Bima Sakti vô tình thừa nhận rằng Indonesia đã rơi vào ‘bước đường cùng’ trong việc tìm kiếm HLV mới, và ông là sự lựa chọn duy nhất.

“Đầu tiên, tôi nhận nhiệm vụ trong 3 trận đấu thuộc ngày thi đấu của FIFA, gặp các đối thủ như Mauritius, Myanmar và Hong Kong, trong khi đợi quyết định chính thức của PSSI về trường hợp của ông Luis Milla. Nhưng rồi sau đó không hề diễn ra một buổi họp nào nữa. Bản thân PSSI cũng không liên hệ với bất cứ ứng viên nào khác. Khi đó tôi đã biết mình sẽ là HLV trưởng của ĐTQG Indonesia. Họ đã rơi vào thế đường cùng, khi không có một sự lựa chọn nào khác cho vị trí này và thế là tôi được tin tưởng.

Indonesia, ĐTQG Indonesia, AFF Cup 2018

Tôi đã gần như ngay lập tức đồng ý với vị trí ấy và sẽ làm tất cả những gì mình có thể. Đó là trách nhiệm và là cơ hội cho tôi khi cố gắng chiến đấu vì tổ quốc của mình.” – ông Bima Sakti nói.

Ngoài việc tiết lộ về quá trình được bổ nhiệm làm HLV ĐTQG Indonesia, ông Bima Sakti cũng chia sẻ về phong cách thi đấu và cả những nghi ngại của CĐV: “Các HLV bản địa cũng sẽ tạo ra được dấu ấn của mình. Đó cũng không phải công việc mà mình tôi phải làm. Ở ngoài kia, cũng có rất nhiều HLV Indonesia khác đang sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển.

HLV Luis Milla tìm kiếm được nhiều cầu thủ giỏi, rồi sau đó dạy tôi về sự trung thực. Ông Milla nói rằng ‘Tôi có thể đưa ra phương pháp tập không đúng, không có những chiến lược tốt nhưng phải làm việc tối ưu, trung thực và tôn trọng những người khác.”

Về chiến thuật, ông Bima Sakti khẳng định đã học được khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công một cách thành thục. Ông cũng rất mong đợi sẽ được thể hiện tại AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng