Quảng cáo

Đánh giá các đối thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016: ĐT Myanmar

Thứ tư, 16/11/2016 12:07 PM (GMT+7)

AFF Cup 2016 đang đến rất gần, hãy cùng Thethao247.vn đánh giá sức mạnh của ĐT Myanmar, đội chủ nhà trong bảng đấu có sự góp mặt của Việt Nam

Player Loading...

Highlights: Myanmar 0-0 Indonesia (Giao hữu quốc tế)

Bối cảnh

 Đã từ rất lâu rồi, ĐTQG Myanmar không thể lọt tới bán kết AFF Cup (kể từ năm 2004). Nhưng tham vọng đó của ‘Những thiên thần áo trắng’ đang gặp phải rất nhiều thử thách sau khi họ mạnh dạn ‘trảm’ nhiều công thần trong những ngày gần đây.

HLV Gerd Zeise đã được làm việc cùng các đội bóng trẻ ở Myanmar trong nhiều năm sau những thành công với đội tuyển quốc gia các lứa U, có vẻ như nền bóng đá nước này đang đi đúng hướng. Với nguồn tài chính dồi dào, vị chiến lược gia người Đức đã đưa đội bóng của mình đi tập huấn ở nhiều nơi, với những nền bóng đá tiên tiến. Gần đây nhất là một chuyến đi kéo dài sáu tuần qua châu Âu, nơi các đội chơi trận giao hữu tại Hà Lan , Đức, Bỉ và đảo Síp.

Myanmar, ĐTQG Myanmar, AFF Cup 2016,

Bóng đá Myanmar hướng đến một suất tại bán kết

Mặc dù vậy, với việc loại bỏ cả 2 ngôi sao lớn của đội là Kyaw Ko Ko và tiền vệ Thiha Zaw, sức mạnh của đội bóng này đã giảm đi đáng kể. Trở về sau chuyến tập huấn đắt tiền, Myanmar có trận hòa 0-0 với tuyển Indonesia và gần đây nhất là thất bại 0-3 dưới tay đội tuyển Oman, cùng với những màn trình diễn nhạt nhòa.

Thất bại đó một lần nữa được nhấn mạnh vấn đề đáng được quan tâm đó là ghi bàn. Dù được đánh giá cao ở hàng thủ, việc ghi bàn luôn là điều khó khăn với Myanmar. Quả thực, qua 5 trận đấu nhưng đội bóng này chỉ ghi được duy nhất 1 bàn.

Hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV người Đức và Myanmar đã thực sự rung lên, HLV trưởng giờ đây đang phải chịu áp lực rất lớn trong việc tái thiết hàng công trong thời gian một tuần, khi trận mở màn gặp Việt Nam đã đến rất gần.

Hồ sơ HLV trưởng: Gerd Zeise

Là 1 trong 2 HLV nước ngoài tại bảng B, ông Zeise là một người rất được kính trọng trong bóng đá tại Myanmar, sau khi đã dẫn dắt đội bóng U19 nước này góp mặt trong  FIFA U-20 World Cup năm ngoái ở New Zealand.

Dù mặc dù thi đấu không tốt tại giải thế giới, việc chỉ thua với tỉ số 2-1 ở trận cuối cùng gặp Mỹ đã cho thấy toàn đội đã có hướng đi đúng đắn. Khi cựu HLV người từng nổi danh với bóng đá Singapore Raddy Avramovic bị sa thải vào cuối năm ngoái, LĐBĐ Myanmar một lòng hướng về ông để trao cho chức HLV trưởng.

Vị HLV 63 tuổi đã ‘rèn' đội bóng của ông cứng cáp hơn, giúp họ sẵn sàng đối mặt với những đối thủ mạnh hơn, từ các đội bóng Châu Á. Thực tế, kết quả đạt được không dễ dàng, dù họ đã cầm được Lebanon và Malaysia hồi đầu năm, cũng như chiến thắng Hồng Kông tại giải đấu AYA Bank Cup

Đây sẽ là chiến dịch Suzuki Cup đầu tiên của Zeise, và ông đã có những quyết định sáng suốt cho đội của mình trong việc lựa chọn đội hình. Rất nhiều cổ động viên đang mong đợi một kết quả xứng đáng.

Myanmar, ĐTQG Myanmar, AFF Cup 2016,

Yan Aung Kyaw rất quan trọng trong đội hình thiếu kinh nghiệp của Myanmar

Ngôi sao của đội: Yan Aung Kyaw

Myanmar đang có một lứa trẻ tiềm năng ở tuổi đôi mươi, những người đã cống hiến tuổi trẻ cùng Zeise trong màu áo U19 Myanmar cách đây 2 năm, do đó đội tuyển xét về tổng thể vẫn còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm. Điều này đã khiến đội trưởng Yan Aung Kyaw không chỉ là cầu thủ sở hữu nhiều lần ra sân nhất trong đội hình hiện tại mà còn là một trong những người quan trọng trong việc giữ nhịp giữa tấn công và phòng thủ.

Là một trong hai tiền vệ trong sơ đồ đội hình 4-4-2, cầu thủ 27 tuổi là ví dụ điển hình cho kỹ năng kiểm soát nhịp độ trận đấu, giữ bóng quay vòng thông qua sự cơ động, che chắn phòng thủ đội nhà và chờ thời cơ thích hợp để bắt đầu tấn công với kỹ năng di chuyển tuyệt vời của mình.

Thành tích tại AFF Cup qua các thời kỳ

Mặc dù tham dự tất cả các kỳ AFF Cup, Myanmar vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn. Lần duy nhất họ lọt vào bán kết là năm 2004, trước khi để thua trước nhà vô địch Singapore trong hiệp phụ. Sau đó là một câu chuyện thê lương đối với bóng đá nước này với thành tích 1 thắng trong 15 trận đấu liên tiếp.

Mục tiêu: Bán kết

Báo giới khu vực nhận định Myanmar là một trong những đội bóng có khả năng lớn lọt vào bán kết tại bảng B, nhưng đó là trước khi HLV Zeise trảm 2 trụ cột của mình khỏi đội tuyển. Trận thua Oman sau đó khiến nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của đội chủ nhà, và họ sẽ phải cạnh tranh với Việt Nam và Malaysia cho 2 suất đi tiếp tại bảng đấu này.

 

Nguyễn Diệp & Nguyễn Hạnh (lược dịch từ Fourfourtwo)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng