Quảng cáo

Cả Đông Nam Á ‘rối tinh rối mù’ trước AFF Cup 2018

Thứ năm, 04/10/2018 17:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Công tác chuẩn bị giải AFF Cup 2018 của các quốc gia Đông Nam Á gặp nhiều trở ngại.

Ngày 9/10 tới, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đây là quãng thời gian quan trọng để ông thầy người Hàn chuẩn bị cho giải đấu hàng đầu Đông Nam Á. Thế nhưng, kế hoạch đó đã 2 lần phải thay đổi vì những lý do bất khả kháng. Trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình bị hủy bỏ, kế hoạch triệu tập cầu thủ bị lùi ngày, các cầu thủ cần nhiều thời gian hơn để tập thể lực, một số trụ cột gặp chấn thương... ông Park đối mặt với nhiều khó khăn ngay từ những ngày đầu.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn ‘ít biến động’ hơn các đối thủ chính của mình. Với ĐT Thái Lan, họ nhiều khả năng sẽ không có 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài tại AFF Cup 2018.

Không những vậy, người Thái còn đang ‘thay máu’ cả đội hinh. Toàn bộ trụ cột của ĐT Thái Lan thời gian trước đây như Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen, Peerapat Notchaiya, Adisorn Promrak, Mongkol Tossakrai... đều không được trọng dụng. Tính ra, họ mất gần như cả đội hình chính đã lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2016.

Thay vào đó, ông Milovan Rajevac đã triệu tập nhiều cầu thủ gốc châu Âu như Marco Ballini, Manuel Tom Bihr, Philip Roller, Kevin Deromram... Các tiền đạo trẻ Supachai Jaided và Chananan Pombuppha cũng được tạo cơ hội.

Ngoài Thái Lan, Indonesia cũng ‘lao đao’ trước thềm AFF Cup 2018, đặc biệt là câu chuyện HLV. Mọi thứ bắt đầu từ sau ASIAD 2018 khi HLV Luis Milla thất bại trong mục tiêu đưa ĐT Olympic Indonesia vào bán kết. Khi giải đấu kết thúc, ông Milla đã ngay lập tức bay về quê nhà Tây Ban Nha và cắt đứt mọi liên lạc với LĐBĐ của xứ Vạn Đảo.

Đông Nam Á, AFF Cup 2018, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia

Mãi tới hạn cuối của cuộc đàm phán, ông Milla mới đồng ý với yêu cầu tiếp tục gắn bó với ĐT Indonesia, chấp nhận giảm rất nhiều lương của mình. Trước đó ông nhận khoảng 2 tỷ rupiah (134.000 USD) một tháng. Thế nhưng, tới thời điểm này khi ĐT Indonesia chuẩn bị đá giao hữu trước thềm AFF Cup, ông Milla vẫn đang ở quê nhà Tây Ban Nha và chưa có dấu hiệu sẽ trở lại.

Đội bóng còn lại nằm trong top 4 là Malaysia thì không có biến động gì. Tuy nhiên trên thực tế ĐTQG của họ đã 2 năm liền không biết tới chiến thắng, trước khi chủ động mời những ‘chú lùn’ như Bhutan và Fiji để ‘giải đen’ vào thời điểm cách đây ít tháng. Ngoài ra, ông Tan Choe Hoe, HLV đương nhiệm của ĐTQG Malaysia không được đánh giá cao bằng ông Ong Kim Swee, người đang dẫn dắt đội U23. Có thể thấy LĐBĐ nước này đang quan tâm tới lứa trẻ nhiều hơn là ĐTQG.

Những đội còn lại cũng không có được sự chuẩn bị tốt. Campuchia, Myanmar và Lào vừa mới thay HLV, và đang có những thay đổi trong đội hình chính. Thậm chí Campuchia còn sử dụng... HLV online là cầu thủ vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp S. Honda. Myanmar thay máu nhiều cầu thủ trụ cột. ĐT Singapore mời huyền thoại Fandi Ahmad, người nổi tiếng với công tác đào tạo trẻ về để ‘tái thiết đội hình’. Có thể thấy họ không đặt mục tiêu tại AFF Cup 2018. Đông Timor thì quá yếu để cạnh tranh.

Đội còn lại, Philippines có được sự chuẩn bị tốt nhất, với 2 đội hình riêng biệt dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tuy nhiên, việc thiếu vắng những trụ cột thi đấu ở châu Âu khiến Philippines không được đánh giá cao tại Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng