Quảng cáo

HLV Hữu Thắng có giải được ‘lời nguyền’ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup?

Thứ ba, 29/11/2016 09:10 AM (GMT+7)

HLV Hữu Thắng đã giúp ĐT Việt Nam toàn thắng 3 trận vòng bảng tại AFF Cup. Nhưng liệu ông có hóa giải được ‘lời nguyền’ đã theo đội bóng gần 20 năm qua?

Player Loading...

VIDEO: Những pha phối hợp mãn nhãn của ĐTVN - AFF Cup 2016

Dưới thời Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đang là một tập thể khó bị đánh bại. Xuyên suốt những trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup, ĐT Việt Nam đều có những chiến thắng hoặc những kết quả hòa. Điều này đã khiến không ít CĐV Việt Nam tin vào  một chiến thắng tiếp theo cho ĐTQG tại vòng bán kết của giải đấu năm nay.

Tuy nhiên có một thống kê đã trở thành ‘lời nguyền’ với ĐT Việt Nam suốt gần 20 năm qua là một khi đã giành vé vào bán kết AFF Cup với tư cách đội bóng nhất bảng, chúng ta sẽ không thể đi tới trận đấu cuối cùng của giải.

HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam, AFF Cup, aff cup 2016, hữu thắng, đt indonesia, hlv riedl

Thầy trò Hữu Thắng liệu sẽ hóa giải 'lời nguyền' bán kết của ĐT Việt Nam?

Điều này bắt đầu từ giải vô địch ĐNÁ năm 2000 (khi đó còn tên gọi là Tiger Cup 2000). Khi đó, ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu sau 3 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Tuy nhiên, tại bán kết, thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức lại nhận thất bại 2-3 trước Indonesia để rồi lỡ hẹn với trận đấu cuối cùng của giải.

2 năm sau đó, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu vòng loại với 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa, nhưng một lần nữa chúng ta lại thất bại tại bán kết trước một Thái Lan đá toàn diện và hiệu quả hơn.

Tại AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam với vị thế của nhà ĐKVĐ lại phải đón nhận thất bại trước Malaysia tại bán kết. Chưa hết tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đứng đầu bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa khi được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên thầy trò Miura đã ngậm ngùi nhường vé vào chơi chung kết cho đối thủ già dơ và bản lĩnh hơn là ĐT Malaysia sau thất bại bẽ bàng trong trận lượt về tại Mỹ Đình.

Thất bại tại bán kết nếu dẫn đầu vòng bảng đã trở thành một cái dớp với ĐT Việt Nam. Nhưng dưới thời Hữu Thắng, NHM đang chờ đợi nhà cầm quân xứ Nghệ thay đổi lịch sử. Xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam không hề thua kém Indonesia tại bán kết sắp tới. Thậm chí ở 2 trận giao hữu gần đây, chúng ta còn giành được kết quả có lợi trước thầy trò Riedl khi giành được 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Thi đấu tự tin với sự tập trung cao nhất, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đối thủ để đi tới trận chung kết AFF Cup 2016 – điều mà những người yêu bóng đá Việt Nam đã chờ đợi suốt 8 năm qua. Hai trận đấu bán kết giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào các ngày 3 và 7/12 tới. Mời quý vị chú ý theo dõi.

XEM THÊM

>>> CĐV Campuchia tiếp tục trêu tức Việt Nam 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng