Quảng cáo

HLV Hữu Thắng chỉ ra điểm thuận lợi của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016

Thứ tư, 03/08/2016 14:49 PM (GMT+7)

(Thethao247) – Chia sẻ với báo giới, HLV Hữu Thắng đánh giá cao các đối thủ tại bảng B và cho biết ĐT Việt Nam chỉ có một điểm thuận lợi tại giải đấu sắp tới.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2016 đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng với đội chủ nhà Myanmar, Malaysia và đội vượt qua vòng loại. Trong khi đó, bảng A là sự góp mặt của Philippines, Thái Lan, Singapore và Indonesia.

Đây rõ ràng là một điều may mắn khi chúng ta đã tránh được việc đụng độ với các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra tôn trọng các đối thủ và yêu cầu các học trò không được phép chủ quan và phải tập trung cho từng trận đấu.

HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam,AFF Cup 2016, Hữu Thắng, Nguyễn Hữu Thắng, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia, VFF, Myanmar

HLV Hữu Thắng tôn trọng các đối thủ trong bảng. Ảnh: Internet

Trao đổi với báo chí từ Myanmar, nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định: “Rõ ràng là nếu nhìn vào kết quả bốc thăm thì ai cũng cho rằng ĐTVN may mắn rơi vào bảng đấu nhẹ ký. Nhưng quan điểm của tôi là chúng ta không thể xem thường bất cứ đối thủ nào, bởi trình độ các đội bóng trong khu vực khá tương đồng. ĐTVN phải cố gắng phấn đấu từng trận. Chỉ có một điều thuận lợi cho ĐTVN khi thi đấu ở Myanmar, đó chính là yếu tố thời tiết có những nét tương đồng với Việt Nam”.

Có chung suy nghĩ với Hữu Thắng là Phó Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn. Vị lãnh đạo Liên đoàn này cũng tiết lộ kế hoạch sắp tới của ĐT Việt Nam là sẽ được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh nhằm nâng cao trình độ và hướng tới việc chinh phục chiếc cúp bạc khu vực vào cuối năm nay.

 

“Liên đoàn sẽ tạo mọi điều kiện để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng nhất trong năm nay. Đầu tiên, ĐTVN sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với Triều Tiên tại Hà Nội. Ngay sau đó, toàn đội lên đường đi tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15 đến 31/10. Tại đây thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có một số trận giao hữu với các đội bóng mạnh để học hỏi, cọ xát”, ông Trần Quốc Tuấn tâm sự.

Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ về nước và có thêm một trận đấu với một ĐT trong khu vực nằm khác bảng (có thể là Singapore hoặc Indonesia) trước khi lên đường sang Myanmar dự giải. AFF Cup 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Vòng bảng sẽ được tổ chức tại hai nước chủ nhà là Myanmar và Philippines, từ vòng bán kết sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách.

Trước đó vòng loại giải đấu sẽ diễn ra từ 13-22/10 tại Campuchia với 4 đội là Lào, Timor Leste, Campuchia và Brunei. Đội chiến thắng tại vòng loại sẽ giành tấm vé tới Myanmar tham dự giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng