Quảng cáo

Thành Lương nói gì về khoảnh khắc tạo nên 'tuyệt phẩm'?

Thứ bảy, 29/11/2014 06:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Việt Nam đã giành chiến thắng đầy quan trọng trước Philippines, một trận đấu mà nếu cần cảm ơn thì người xứng đáng hơn cả chính là Thành Lương.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 3-1 Philippines (Bảng A - AFF Cup 2014)

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Nhật Bản vang lên cũng là lúc NHM vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Việt Nam đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời và họ đã khẳng định được nhiều thứ sau thắng lợi đầy quan trọng này.

4 bàn thắng trên sân Mỹ Đình đều là những kiệt tác đến từ sự gắn kết trong lối chơi hay từ những nỗ lực cá nhân. Và để bình chọn ra bàn thắng đẹp nhất trận thì thật khó khi Hoàng Thịnh, Minh Tuấn hay Thành Lương đều có những 'tác phẩm' để đời. Nhưng nếu để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, sẽ chẳng có ai phàn nàn khi lựa chọn đó là Thành Lương.

Tiền vệ có dáng người nhỏ con nhưng vô cùng nhanh nhẹn và kỹ thuật chính là điểm sáng nhất của Việt Nam. Dù đối mặt với những cầu thủ cao to hơn rất nhiều nhưng rất khó để lấy bóng trong tay tiền vệ này.

Việt Nam 3-1 Philippines, ket qua ti so Việt Nam 3-1 Philippines, Việt Nam, Phillipines, Thành Lương, Siêu phẩm Thành Lương, ti so Việt Nam 3-1 Philippines, AFF Cup 2014, lich thi dau AFF Cup 2014

Thành Lương thi đấu rực sáng trong trận thắng Philippines

Một trận đấu mà Thành Lương tiếp tục chứng tỏ được khả năng chỉ huy và điều tiết tuyến giữa của mình. Hoạt động năng nổ và di chuyển rộng đã khiến hàng phòng ngự của Philippines không ít lần gặp rắc rối. Chính cách đá kỹ thuật mà hiệu quả của anh đã tạo ra những pha lên bóng và tấn công 'mượt mà' hơn rất nhiều. Liên tục khuấy đảo trong tấn công, tích cực tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, Thành Lương là điểm chói sáng trong một ngày rực sáng của đội tuyển Việt Nam.

Nói về siêu phẩm ghi được vào lưới Philippines, Thành Lương giản dị chia sẻ: "Khi đó tôi thấy thủ môn không tập trung và cố gắng dứt điểm thật nhanh. Cũng khoảng ba năm nay chưa lập công cho đội tuyển và bàn thắng này khiến tôi rất vui.

Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 với độ tuổi trung bình thấp nhất trong vòng 6 năm. Sự trẻ trung, nhiệt tình của các cầu thủ đã và đang làm nên sức mạnh của chúng tôi. Vào bán kết cơ hội cho các đội là 50-50 và toàn thể đội bóng sẽ cố gắng thi đấu hết mình".

Cũng phải nói rằng việc HLV Miura bố trí Hoàng Thịnh đá thay Tấn Tài đã giúp Thành Lương rất nhiều. Khả năng tranh chấp tốt cùng sự chắc chắn của Hoàng Thịnh giúp tiền vệ số 19 yên tâm và được hỗ trợ nhiều hơn. Khi phía dưới được giải quyết bằng cách càn quét tốt, Thành Lương thi đấu chẳng khác nào Mata ở Chelsea khi còn phong độ đỉnh cao.

Việt Nam đã giành thắng lợi, ba điểm chiến đấu từ sự nỗ lực không ngừng giúp họ lấy lại niềm tin nơi NHM. Ngôi đầu bảng A đã giúp Việt Nam được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. Một lợi thế được tạo ra từ sự nỗ lực của một tập thể đoàn kết. Đó là điều đáng chúc mừng!

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng