Quảng cáo

Ngại Campuchia tạo 'địa chấn', HLV Thái Lan thừa nhận phải quyết định lại một vấn đề

Thứ hai, 02/01/2023 11:06 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking đánh giá cao khả năng của Campchia và thừa nhận phải cân nhắc lại vấn đề nhân sự trước trận đấu quan trọng này.

Vào lúc 19h30 ngày 2/1, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu quan trọng gặp Campuchia trên sân nhà. Với 7 điểm có được, Thái Lan chỉ cần giành ít nhất 1 điểm là sẽ vào bán kết, trong khi đó Campuchia với 6 điểm cần 1 chiến thắng để vào top 4 đội mạnh nhất.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Thái Lan sẽ giành vé vào bán kết nếu họ chơi đúng khả năng. Bản thân HLV Polking cũng tự tin tuyên bố sẽ giành thắng lợi: “Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng vì vậy mục tiêu của chúng tôi sẽ là giành quyền vào bán kết. Chúng tôi phải giành chiến thắng bởi lợi thế sân nhà, các cầu thủ cũng đã sẵn sàng và tự tin rằng đội có thể giành ba điểm”.

hlvpolking
HLV Mano Polking cẩn trọng trước Campuchia ở lượt trận cuối

Nhận được câu hỏi về việc Thái Lan có dám để các trụ cột nghỉ ngơi, xoay tua cầu thủ để hướng tới trận bán kết, HLV Polking cho rằng vấn đề này “phải quyết định lại”. Ông cũng nhấn mạnh, Thái Lan không được mắc sai lầm nếu không muốn dừng bước sớm.

"Việc xoay tua cầu thủ chúng ta sẽ phải quyết định lại bởi đây không phải trận đấu dễ. Vẫn còn thời gian để tôi suy nghĩ và không thể chắc chắn rằng tôi có thể xoay tua ở trận này hay không”.

Đánh giá về Campuchia, ông cho hay: “Honda là một huấn luyện viên giỏi. Anh ấy đã giúp Campuchia tiến bộ hơn rất nhiều. Ở SEA Games, chúng tôi đã gặp nhau và hầu hết cầu thủ dự AFF Cup thuộc đội U23 khi ấy. Thái Lan sẽ phải rất cẩn trọng ở trận đấu này”.

Cùng chung nhận định với HLV Polking, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là bà Madam Pang cũng đánh giá cao Campuchia: “Đây không phải một trận đấu dễ dàng. Bắt đầu năm 2023 trước người hâm mộ Thái Lan, chúng tôi không có mục tiêu nào khác ngoài việc giành chiến thắng và vào bán kết.

Campuchia là một trong những đội tuyển có bước phát triển tốt nhất trong thời gian qua. Với HLV người Nhật Bản Honda, họ chơi rất thú vị. Bây giờ Campuchia có cơ hội vào tới bán kết, vì thế Thái Lan không thể bất cẩn”.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng