Quảng cáo

Indonesia vs Việt Nam: Sự lầm lũi đáng sợ

Thứ sáu, 02/12/2016 19:30 PM (GMT+7)

Indonesia không hề được đánh giá cao tại AFF Suzuki Cup 2016 bởi nhiều lý do, nhưng những bước đi lầm lũi của họ đang tiềm tàng sự đáng sợ cho mọi đối thủ.

 Tinh thần vượt khó

Ngày 30/5/2015, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ra quyết định cấm đội tuyển quốc gia Indonesia tham dự các giải đấu quốc tế vô thời hạn bởi những rắc rối nội bộ. Ngay lập tức, họ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019.

Phải đúng 1 năm sau, tức tháng 5/2016, Indonesia mới biết mình có thể tham dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm khi tân chủ tịch FIFA Gianni Infatino gỡ bỏ lệnh cấm. Đội tuyển quốc gia được triệu tập và họ chỉ kịp có 4 trận giao hữu trước thềm giải đấu đang diễn ra.

Đó là vấn đề với đội tuyển quốc gia, còn ở giải vô địch trong nước, không khó để nhận thấy bóng đá là 1 quân cờ của các chính trị gia lắm tiền của và quyền lực tại xứ sở vạn đảo. Ở đó, các CLB bị thao túng bởi những mưu toan của các nhà lãnh đạo, dẫn đến việc môn chơi này thiếu đi sự sòng phẳng và công minh cần thiết. Các đội bóng và cầu thủ đôi khi phải chấp nhận chơi bóng không phải vì đam mê và tinh thần chuyên nghiệp mà để phục vụ cho những ý đồ của các ông chủ.  

Được tham dự AFF Suzuki Cup 2016 có thể đã là điều kỳ diệu với Indonesia trong bối cảnh bóng đá nước họ đối diện với quá nhiều rắc rối. Và sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, người hâm mộ có lẽ cũng không dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào đội bóng của HLV Alfred Riedl. Họ rơi vào bảng đấu rất nặng với Thái Lan và Singapore, 2 đội bóng cùng có 4 chức vô địch Đông Nam Á. Đối thủ còn lại là chủ nhà Philippines, với sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây.

Indonesia bước vào trận ra quân với Thái Lan và nhanh chóng bị dội ngay 2 gáo nước lạnh. Nhưng khi tất cả đều đã nghĩ về 1 hiệp 2 nhàn nhã cho Thái Lan thì Indonesia lại vùng lên mạnh mẽ. 2 pha lập công của Boaz Solossa và Lerby Baru cũng là 2 lần vỏn vẹn mà thủ môn Karwin của Thái Lan phải vào lưới nhặt bóng ở vòng bảng. Dù thua cuộc nhưng tinh thần chiến đấu của đội bóng xứ vạn đảo là không thể không khâm phục.

Hòa chủ nhà Philippines 2-2, Indonesia bước vào trận đấu quyết định với Singapore với mục tiêu duy nhất là 1 chiến thắng. Một lần nữa, Indonesia lại gặp khó khi bị Singapore dẫn trước. Nhưng cũng một lần nữa, tinh thần vượt khó lại giúp Indonesia lội ngược dòng thắng 2-1 với 2 pha lập công của Vermansyah và Lilipaly.

 Indonesia vs Việt Nam, ban ket Indonesia vs Việt Nam, ban ket aff Indonesia vs Việt Nam, indonesia, viet nam, aff cup 2016

Indonesia là đội bóng đầy tinh thần vượt khó

Indonesia đã bước vào vòng bán kết với một hành trình quá chông gai, nhưng cứ mỗi khi bước qua 1 khó khăn, đó cũng là lúc bản lĩnh của họ được trui rèn, và càng khó khăn hơn để bị khuất phục. Hãy nhìn cách Bồ Đào Nha tiến đến chức vô địch Euro 2016 mới đây để thấy, sự lầm lũi của 1 đội bóng không được đánh giá cao là đáng sợ đến mức nào.

KHẮC TINH CỦA VIỆT NAM

Sau 7 lần gặp nhau tại AFF Cup (trước đó là Tiger Cup), đội tuyển Việt Nam chỉ có đúng 1 chiến thắng trước Indonesia, nhưng đó là trận tranh hạng 3 Tiger Cup 96, trận đấu mà ý nghĩa thắng thua không còn quá quan trọng. Kể từ đó đến nay, Việt Nam chưa từng thắng lại Indonesia, khi để hòa 4 trận và thua 2 trận. Trận thua đầu tiên là tại bán kết AFF Cup 2000 với tỉ số 2-3, còn trận thua thứ 2 là vào năm 2004 với tỉ số chóng mặt 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Cũng trong lịch sử 7 lần gặp gỡ giữa 2 đội tại các kỳ AFF Cup, đôi bên chỉ 1 lần chạm trán nhau tại vòng bán kết, với chiến thắng 3-2 thuộc về Indonesia vừa nêu ở trên. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam chưa hề thắng Indonesia trên sân đối phương, trong khi đội bóng xứ vạn đảo đã thắng chúng ta 1 lần tại sân Mỹ Đình (3-0 năm 2004). Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi vòng đấu knock-out của giải vô địch Đông Nam Á đổi sang thể thức sân nhà – sân đối phương.

Hiện tại, Indonesia được dẫn dắt bởi HLV Alfred Rield, 1 người đã quá am hiểu bóng đá Việt Nam. Đây cũng được xem là nhân tổ nguy hiểm nhất bên phía Indonesia, nhất là sau khi 2 đội đã gặp nhau ở 2 trận giao hữu chuẩn bị trước giải.

 Indonesia vs Việt Nam, ban ket Indonesia vs Việt Nam, ban ket aff Indonesia vs Việt Nam, indonesia, viet nam, aff cup 2016

Việt Nam liệu có để “thầy cũ” của mình “bắt bài” ở AFF lần này?

Thêm một yếu tố nữa khiến đội tuyển Việt Nam phải cẩn trọng là sức nóng từ những khán đài của Indonesia. Dù trận đấu này không được diễn ra ở sân Bung Karno với sức chứa gần 90,000 chỗ ngồi do sân đang sửa chữa, nhưng các khán giả Indonesia cũng đã sẵn sàng lấp đầy 30,000 chỗ ngồi tại sân Pakansari cùng còi hơi để gây áp lực lên đội tuyển Việt Nam.

Hãy khoan nghĩ đến Thái Lan, vì đối thủ của Việt Nam vào lúc này là Indonesia, một đội bóng lầm lũi đầy đáng sợ. Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 thứ Bảy ngày 3/12 và được trực tiếp trên kênh FOX Sports (có bình luận tiếng Việt).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng