Quảng cáo

HLV Alfred Riedl: 'Bóng đá Việt Nam chỉ thua mỗi Thái Lan'

Thứ ba, 29/11/2016 08:52 AM (GMT+7)

Đó là nhận định của HLV trưởng đội tuyển Indonesia, ông Alfred Riedl trước trận bán kết lượt đi với Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: Những pha phối hợp mãn nhãn của ĐTVN - AFF Cup 2016

Tại AFF Cup 2016, Indonesia kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai bảng A, xếp sau Thái Lan. Lọt qua khe cửa hẹp với 4 điểm, Indonesia sẽ chạm trán Việt Nam, đội nhất bảng B ở trận bán kết 1 diễn ra ngày 3/12 và lượt về 7/12.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Riedl khẳng định Việt Nam là đội tuyển rất mạnh. Nếu tính riêng ở Đông Nam Á, Thái Lan là số một thì Việt Nam chính là số 2 trong khu vực. "Đội tuyển Việt Nam rất mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Tôi cho rằng nền bóng đá của các bạn chỉ xếp sau Thái Lan mà thôi.

Chúng tôi có 2 ngày nghỉ trước khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết sắp tới. Về mục tiêu của Indonesia, chúng tôi sẽ cố gắng giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016".

Ông nói thêm trên tờ Tuổi trẻ: "Tôi đã xem các trận đấu của tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2016 và đánh giá rất cao lối chơi của tuyển VN. Nhưng điều này cũng không quá bất ngờ bởi chúng tôi đã chạm trán họ hai lần trong các trận giao hữu trước giải và hiểu rõ sức mạnh của thầy trò HLV Hữu Thắng. Tôi rất ấn tượng với cái cách mà VN chơi vững vàng từng trận để giữ thành tích toàn thắng".

Alfred riedl, viet nam, thai lan, aff cup, aff cup 2016, ban ket aff cup, dinh luat

HLV Riedl đánh giá cao Việt Nam trước trận bán kết lượt đi

Trước khi giải đấu diễn ra, chiến lược gia người Áo từng thừa nhận Việt Nam mạnh hơn Indonesia rất nhiều: "Trận đấu với Việt Nam khó khăn hơn nhiều. Rõ ràng, cầu thủ Việt Nam có chất lượng hơn hẳn. Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam hiện nay mạnh hơn nhiều so với Indonesia và Malaysia. Ở AFF Cup 2016, chúng tôi phải cải thiện nhiều cả về thể lực lẫn lối chơi. Hy vọng chúng tôi đủ thời gian để sửa chữa những thiếu sót”.

Về tình hình lực lượng hai đội, Indonesia sẽ mất cặp hậu vệ Garuda Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto bị treo giò vì thẻ phạt. Hàng phòng thủ mỏng manh (thủng lưới 7 bàn ở vòng bàng - nhiều thứ hai sau Campuchia) nay lại càng yếu hơn.

Về phần đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng không thể có sự phục vụ của Đình Luật do án treo giò 1 trận sau tấm thẻ đỏ nhận ở trận thắng Campuchia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng