Quảng cáo

ĐT Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022: Chờ bệ phóng từ các cá nhân 

Thứ ba, 20/12/2022 10:00 AM (GMT+7)

Để có thể vượt qua những đối thủ khó lường tại khu vực, ĐTQG Việt Nam cần một bộ khung chắc chắn và giàu đột biến với nòng cốt là những cái tên giàu kinh nghiệm và sức trẻ. 

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo cùng các học trò đang ráo riết chuẩn bị cho trận ra quân vào ngày 21/12 sắp tới. Tất cả sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam đang dồn về Vientiane (Lào). Để lấy được 3 điểm tạo đà lợi thế tâm lý trước cuộc đối đầu quan trọng gặp Malaysia ngày 27/12, các “chiến binh sao vàng” cần có màn thể hiện thật tốt ngay từ trận đầu tiên. Tung đội hình uy lực tham đấu, những cái tên nào sẽ là “át của chủ bài” của thầy Park?

Đặng Văn Lâm: Chốt chặn khung thành 

Văn Lâm là một trong số những thủ thành nổi bật nhất của V-League 2022. Thủ thành đang chơi cho Topenland Bình Định sở hữu chiều cao ấn tượng, phản xạ tốt cùng tâm lý vững vàng. Mùa giải qua, anh giữ sạch lưới 7/10 trận ra sân, trở thành nhân tố chính góp phần vào thành tích xếp thứ 3 chung cuộc của đội bóng đất võ. 

01 (1)

Thành tích cao của bóng đá Việt Nam những năm qua được dựng xây từ sự chắc chắn trong khung thành, nơi Văn Lâm luôn đáp ứng tốt niềm tin của ban huấn luyện. Tại AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam “bay cao” nhờ những pha cản xuất thần của thủ thành 29 tuổi. Tới ASIAN CUP 2019, anh là người chặn đứng cú phạt đền của Jordan, giúp ĐTQG Việt Nam góp mặt tại tứ kết. 

Trong số 3 thủ môn được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Văn Lâm nhiều khả năng trở thành lựa chọn số 1. Đang ở độ chín sự nghiệp, Văn Lâm được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ cao tại giải đấu quan trọng sắp tới, đặc biệt khi ĐT Việt Nam lọt vào bảng đấu có nhiều thách thức. 

Quế Ngọc Hải: Lá chắn thép hàng thủ

Ở các trận đấu của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải là lựa chọn số 1 cho trung tâm hàng phòng ngự, có nhiệm vụ hóa giải những tình huống tấn công trực diện của đối thủ. Hải bổ sung "chất thép" trong những pha vào bóng nhờ lối chơi quyết liệt và thể lực bền bỉ. 

Trong thế trận tấn công, Ngọc Hải được ông Park cho phép đẩy cao lên như một tiền vệ trụ nhằm giải phóng bộ đôi tiền vệ Hùng Dũng và Hoàng Đức. Anh đồng thời có những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công khá bất ngờ. Quế Ngọc Hải cũng thường khi là đích đến của những tình huống tấn công bóng bổng của Việt Nam. 

ĐT Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022: Chờ bệ phóng từ các cá nhân  233788

Là người “đàn anh” tại hàng thủ, chắc chắn bên cạnh yếu tố chuyên môn, thầy Park còn kỳ vọng Hải sẽ dẫn dắt và chỉ đạo các đàn em như Đỗ Duy Mạnh hay Nguyễn Thành Chung. Tại giải đấu sắp tới, Việt Nam sẽ phải đối đầu với những “mũi khoan” đáng gờm từ Malaysia, Myanmar hay Singapore, đòi hỏi Hải và đồng đội cần giữ sự tập trung và chắc chắn cao nhất. 

Đỗ Hùng Dũng: Thủ lĩnh tuyến giữa 

Hùng Dũng là mắt xích chủ chốt tuyến tiền vệ với khả năng cầm chịch, quan sát và đưa ra các đường chuyền quyết định. Anh có thể chơi mọi vị trí ở tuyến giữa. Anh đá tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3, hoặc có thể được đẩy lên tiền đạo lùi trong 3-5-2, những sơ đồ làm nên thương hiệu của thầy Park. 

Muốn vượt qua những đối thủ lớn của khu vực, Việt Nam phải đa dạng hóa lối chơi tránh bị bắt bài. Việc này cần xuất phát từ tuyến tiền vệ, nơi có vai trò quan trọng trong việc kiến thiết lối chơi và luân chuyển bóng. Đó là nơi Hùng Dũng án ngữ và cũng là điểm tựa chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. 

ĐT Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022: Chờ bệ phóng từ các cá nhân  233789
Đỗ Hùng Dũng trong lần đeo băng thủ quân ĐT U23 Việt Nam tại chung kết SEA Games 2019 (Ảnh: VFF)

Là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam, Hùng Dũng cũng cần phát huy phẩm chất bền bỉ và ý chí cứng cáp để tiếp lửa cho các vệ tinh xung quanh. Anh có khả năng giao tiếp, quy tụ, đoàn kết các đồng đội. Đó là lý do khiến Hùng Dũng nhận được sự ủng hộ từ thầy Park cho tấm băng đội trưởng. 

Phạm Tuấn Hải: Làn gió mới của hàng công

Dưới bàn tay nhào nặn của thầy Park, Tuấn Hải trở thành làn gió mới trên hàng công của ĐTVN. Anh gây ấn tượng từ vòng loại 3 World Cup nhờ tốc độ, khả năng gây sức ép lên hàng thủ đối phương với cường độ hoạt động sâu và rộng. 

Trong sơ đồ 3-5-2, anh hợp với Tiến Linh thành cặp đôi tiền đạo khá toàn diện. Nếu như Tiến Linh mang dáng dấp một trung phong cổ điển, chơi gần vòng cấm thì Tuấn Hải có xu hướng di chuyển sang hai biên để phối hợp với tuyến dưới. Với Tuấn Hải, thầy Park sẽ có thêm các phương án tấn công mới, thường trực những bất ngờ cho đối thủ. Đây là điều cần thiết để Việt Nam giải bài toán hàng công trước các đối thủ khó chơi ở bảng B, và xa hơn là vòng đấu loại trực tiếp. 

ĐT Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022: Chờ bệ phóng từ các cá nhân  233790
Phạm Tuấn Hải là chân sút nội ghi nhiều bàn nhất tại mùa giải V-League 2022 (Ảnh: VFF)

Tại V-League 2022, Tuấn Hải tiếp tục thăng hoa khi tới 10 bàn thắng để trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải 2022. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, Tuấn Hải hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Giải đấu hân hạnh đi cùng thương hiệu Herbalife Nutrition, đơn vị đồng hành cùng giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, và thương hiệu Bia Saigon, Nhà tài trợ chính thức AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 tại Việt Nam. 

Là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022, FPT Play đã thống nhất hợp tác cùng VTV phát sóng giải đấu, trên các kênh VTV5 và VTV Cần Thơ. FPT Play vẫn luôn sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến giải đấu này, với mục tiêu lan tỏa rộng rãi đến người hâm mộ trong nước, đồng thời tiếp lửa tối đa cho ĐT Việt Nam trong loạt trận gay cấn sắp tới. Như vậy, ngoài việc trực tiếp tham gia cổ vũ, khán giả có thể dõi theo giải đấu đặc biệt này trên: 

  • Website fptplay.vn;
  • Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download;
  • Fanpage Truyền hình FPT Play: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial;
  • YouTube kênh FPT Bóng đá Việt: https://www.youtube.com/channel/UCljFFNaQoJWeP91Bz4m_3bw 
Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng