Quảng cáo

Công Vinh xác lập kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu' ở AFF Cup

Thứ ba, 22/11/2016 10:59 AM (GMT+7)

Với bàn thắng ghi được vào lưới Myanmar, tiền đạo Công Vinh đã xác lập thêm một kỉ lục chưa ai làm được trong lịch sử các kì AFF Cup.

Player Loading...

VIDEO: Công Vinh 'chém tiếng Anh như gió' trước đại chiến gặp Malaysia

Phút 80, pha chạm bóng tinh tế của Lê Công Vinh đã khiến hàng triệu con tim Việt Nam vỡ òa. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của tiền đạo xứ Nghệ đã giúp ĐTVN giành được ba điểm đầu tiên ở AFF Cup 2016.

Với pha lập công này, Công Vinh đã được ca tụng rất nhiều về hàng loạt những kỉ lục. Có thể kể đến đó là việc anh san bằng thành tích ghi 14 bàn của đàn anh Lê Huỳnh Đức, qua đó lọt top 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu này.

Đó cũng là bàn thắng thứ 50 của Công Vinh ghi được trong màu áo ĐTVN, một thành tích quá đáng nể với tiền đạo đội trưởng quê Nghệ An. Kỉ lục này của anh sẽ khó lòng có thể bị lật đổ trong thời gian tới.

Công Vinh, AFF Cup, công vinh lập kỉ lục aff cup, aff cup 2016, le cong vinh, dtvn

Công Vinh trên con đường trở thành huyền thoại ở AFF Cup. Ảnh: Zing.vn

Nhưng vẫn còn một kỉ lục nữa chưa được nói đến sau bàn thắng ấy, đó là việc Công Vinh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ AFF Cup. Lần đầu Vinh dự AFF Cup là hồi năm 2004, ngay trong lần đầu tham dự giải, cầu thủ này đã ghi được 4 bàn thắng dù chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng. 3 năm sau, tức AFF Cup 2007, Công Vinh lại có thêm 3 bàn thắng. Đến kì AFF Cup tiếp theo, Công Vinh ghi thêm 2 bàn.

Đáng tiếc ở AFF Cup 2010, Công Vinh không thể tham dự vì chưa bình phục chấn thương dây chằng đầu gối. Ở AFF Cup 2014, Công Vinh đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc ghi 4 bàn thắng, nâng tổng số pha lập công lên con số 13 ở 4 kì AFF Cup tham dự.

Vừa rồi, Công Vinh lại nổ súng, anh đã ghi bàn ở 5 kì AFF Cup liên tiếp, xác lập thêm một kỉ lục trong lịch sử các kì AFF Cup. Sau giải đấu năm nay, Công Vinh sẽ giải nghệ, vì thế anh sẽ không còn cơ hội nâng cao kỉ lục của mình.

Hiện tại Công Vinh đang kém người ghi bàn nhiều nhất các kì AFF Cup là Noh Alam Shah 3 bàn, vẫn còn 2 trận ở vòng bảng và có thể là bán kết, chung kết để Công Vinh nâng cao thành tích của mình.

Vào lúc 15h30 chiều 23/11, Công Vinh và các đồng đội sẽ gặp Malaysia, trận đấu quan trọng ở bảng B - AFF Cup 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng