Quảng cáo

Bức thư xin việc đầy xúc động của Văn Lâm cách đây ba năm

Chủ nhật, 16/12/2018 09:01 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lá thư tha thiết mong được thi đấu và mang về thành công cho đội U23 Việt Nam cách đây 3 năm của Đặng Văn Lâm đang gây sốt trên cộng đồng mạng.

VIDEO: Những pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm ở chung kết

Việt Nam đã trải qua 90 phút nghẹt thở trên sân Mỹ Đình. Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng trong cả trận, Malaysia đã tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Việt Nam. Tuy vậy, mọi cơ hội mà người Mã tạo ra đều bị chặn đứng bởi cái tên Đặng Văn Lâm. Anh đã không để thủng lưới dù nhiều lần phải đối mặt với hiểm nguy. Ngay sau khi giành chức vô địch, Văn Lâm đã bật khóc.

Cảm xúc của Văn Lâm khiến nhiều CĐV đồng cảm. Thậm chí, dòng trạng thái mà anh chia sẻ cách đây 3 năm đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Với bức ảnh trong bộ trang phục màu ghi, có in lá cờ đỏ sao vàng trên ngực, đây được xem như “lá thư xin việc” của Đặng Văn Lâm.

văn lâm, aff cup, viet nam vo dich aff cup

Dòng trạng thái viết hồi tháng 8 năm 2015 Văn Lâm viết với niềm khát khao được một lần thử sức trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam. Và ba năm sau, anh đã trở thành nhà vô địch AFF Cup cùng Việt Nam.

Lá thư khi xưa Văn Lâm viết có nội dung như sau: “Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc ở đội tuyển U23 Việt Nam. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi tham dự SEA Games. Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ thì không bao giờ nữa.

Mọi người chia sẻ giúp Lâm với, dù Lâm đẻ ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Viẹt, Lâm biết nói tiếng Việt. Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB danh tiếng bên Nga, trường Dinamo và Spartak Moskva…”

Ở AFF Cup năm nay, Đặng Văn Lâm chính là thủ môn xuất sắc nhất giải với chỉ 4 bàn thua sau 8 trận. Màn ăn mừng đậm chất lính ở vòng bảng của thủ thành này cũng đã gây nên cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Không chỉ được người hâm mộ Việt Nam đánh giá cao, các trang báo quốc tế đánh giá cao. Tờ FOX Sports có viết: “Với những màn trình diễn xuất sắc, Đặng Văn Lâm đã cho thấy vì sao anh là thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018”.

Một số thông tin thú vị về Đặng Văn Lâm:

Đặng Văn Lâm có bố là ông Đặng Văn Sơn, mẹ là bà Jukova Olga, cả hai đều là những nghệ sỹ nổi tiếng. Văn Lâm có hai em ruột là Đặng Văn Mạnh và em gái Đặng Thanh Giang. Diễn viên múa nổi tiếng Linh Nga là chị họ của Văn Lâm. Anh cũng là người có gốc Thanh Hoá.

Văn Lâm trưởng thành từ các lò đào tạo của Dinamo và Spartak Moskva.

Năm 2010, về Việt Nam thử việc, 1 năm sau được triệu tập U19 Việt Nam dự VCK U19 ĐNA. Sau đó được HAGL kí hợp đồng đào tạo trẻ.

Năm 2014, được cho mượn đến TPHCM trước khi trở lại Nga thi đấu cho Rodina Moskva.

Nửa mùa 2015, Văn Lâm gia nhập Hải Phòng.

Năm 2016, anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Syria và AYA Bank Cup 2016. Sau đó anh dự AFF Cup 2016.

13/6/2017, lần đầu Văn Lâm bắt chính cho đội tuyển trong trận hoà 0-0 trước Jordan.

12/2018, Văn Lâm cùng ĐTVN vô địch AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng