Quảng cáo

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022

Thứ sáu, 13/01/2023 10:00 AM (GMT+7)

Đối đầu Thái Lan tại chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu 3 ưu thế lớn. Trận đấu trong mơ này sẽ được trình chiếu trên FPT Play vào 19 giờ 30 phút ngày 13 và 16/1 sắp tới. 

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đều giành vé bước vào trận chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 không thể thuyết phục hơn. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của 2 đội, rõ ràng trận chung kết AFF Cup năm nay là một trận đấu trong mơ. Thế nhưng nếu phân tích trận đấu ở nhiều góc độ, đội tuyển Việt Nam là đội đang có nhiều lợi thế để giành ngôi vô địch giải đấu năm nay hơn so với người Thái. 

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 241667

Điểm tựa Mỹ Đình 

Kể từ khi thầy Park lên nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam, sân vận động Mỹ Đình thực sự là một địa điểm “đi dễ, khó về” với tất cả mọi đối thủ tại Đông Nam Á. Tính riêng đấu trường AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đang toàn thắng trên sân nhà kể từ AFF Cup 2018 cho đến nay. Đoàn quân Sao vàng đã giành chiến thắng tới 7 trận, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn trên sân nhà tại giải đấu số 1 khu vực. 

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên khán đài luôn là nguồn động lực to lớn cho các cầu thủ thi đấu dưới sân. Ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành 3 chiến thắng tuyệt đối trước Malaysia với tỉ số 3-0, vùi dập Myanmar với kết quả tương tự trước khi đánh bại Indonesia trong trận bán kết lượt về với tỉ số 2-0. Những kết quả này cho thấy Mỹ Đình sẽ là điểm tựa to lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chung kết lượt đi sắp tới.

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 241668
 Sân Mỹ Đình luôn là điểm tựa vững chắc cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Gia Long) 

ĐT Thái Lan thiếu vắng hàng loạt ngôi sao 

Trước giải đấu, không nhiều người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng vào việc đội nhà vào tới trận chung kết. Điều này là bởi lực lượng của họ mang đến giải đấu lần này là một đội hình không thực sự mạnh và đầy đủ binh hùng tướng mạnh. 

Vì nhiều lý do khác nhau, HLV Mano Polking đã không thể triệu tập ngôi sao số 1 Thái Lan Chanathip Songkrasin cùng hàng loạt tài năng trẻ như Suphanat Muenta, Supachok Sarachat, Benjamin Davis hay Supachai Chaided. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan đang phải thi đấu dựa trên “sống lưng” của lão tướng 34 tuổi Teerasil Dangda.

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 241669
Thiếu vắng nhiều trụ cột, ĐT Thái Lan phải dựa vào lão tướng Dangda (Ảnh: FA Thailand) 

Đây sẽ là lợi thế khá lớn khi “Messi Thái” Chanathip Songkrasin luôn là cái tên khiến hàng thủ Việt Nam phải e dè trong nhiều năm qua. 2 bàn thắng của cầu thủ này ở bán kết AFF Cup 2020 đã kết thúc mọi hy vọng bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, sự thiếu vắng này của ĐT Thái Lan sẽ là lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở loạt trận chung kết sắp tới.

Tâm lý thi đấu trước người Thái 

Có thể khẳng định rằng, HLV Park Hang Seo đã giúp đội tuyển Việt Nam không còn sợ Thái Lan trong những lần đối đầu trực tiếp. 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thầy Park đã đụng độ người Thái 5 lần ở cấp ĐTQG với thành tích 1 thắng 3 hòa và chỉ thua đúng 1 trận. Ở những cấp độ bóng đá trẻ, các đội tuyển Việt Nam thường xuyên đánh bại Thái Lan và cho thấy chính đối phương mới đang là đội tâm lý hơn khi phải đối đầu với các “Chiến binh Sao vàng”. 

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 241670
ĐT Việt Nam đã không còn sợ người Thái (Ảnh: Roslan Rahman) 

Đối đầu Thái Lan ở trận chung kết chắc chắn sẽ là thử thách cực đại dành cho những Chiến binh Sao Vàng. Nên nhớ rằng đội tuyển xứ sở Chùa vàng đang có hàng công mạnh nhất giải. Bên cạnh đó, HLV Mano Polking cũng là một trong những chiến lược gia hiểu khá rõ đội tuyển Việt Nam khi ông từng có 1 mùa giải dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh tại V-League. 

Thế nhưng, với 3 lợi thế kể trên, có thể nói rằng các cổ động viên Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội vô địch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022, FPT Play sẽ mang đến trọn vẹn không khí kịch tính của loạt trận chung kết tại:

Website fptplay.vn;

Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download;

Fanpage Truyền hình FPT Play: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial;

YouTube kênh FPT Bóng đá Việt: https://www.youtube.com/channel/UCljFFNaQoJWeP91Bz4m_3bw 

3 ưu thế giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở loạt trận chung kết AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 241671

Với mong muốn gắn kết người hâm mộ và lan tỏa tình yêu bóng đá đến cộng đồng, FPT Play sẽ tổ chức 21 sự kiện xem tập trung tại các tỉnh thành trong thời gian diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup Mitsubishi Electric Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Trong đó có đại lộ Lê Duẩn (TP.HCM), SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng), phố đi bộ thành phố Vinh (Nghệ An) và Quảng trường thành phố Bắc Giang…

Danh sách các điểm xem được cập nhật liên tục tại fanpage FPT Play https://www.facebook.com/fptplay.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng