Quảng cáo

BHL ĐT Việt Nam phân tích pha dứt điểm trượt của Công Phượng

Thứ ba, 04/12/2018 20:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BHL ĐT Việt Nam phân tích pha dứt điểm trượt của Công Phượng; Thủ thành Thái Lan tuyên bố sẽ cho Malaysia ‘gặp ác mộng’; HLV ĐT Malaysia hé lộ lối chơi khi tái đấu Thái Lan... là những tin tức AFF Cup đáng chú ý tối nay 4/12.

VIDEO: Anh Đức - Chai rượu vang hảo hạng, càng để lâu càng chất lượng

Công Phượng được thầy Park "bỏ nhỏ" để... sửa sai trước Philippines

Phút 90+2 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Philippines, Huy Hùng chuyền bóng để Công Phượng thực hiện pha solo từ cánh trái, anh vượt qua vòng vây 3 hậu vệ Philippines nhưng đáng tiếc là cú sút cận thành của tiền đạo HAGL lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Theo một thành viên trong BHL, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đã phân tích rằng cú đặt lòng của Công Phượng ăn sâu vào má trong chân phải, khiến bóng đi ra ngoài. Và ông thầy Hàn Quốc đã "bỏ nhỏ" với học trò cưng để chỉnh thước ngắm chuẩn hơn trong lần tái đấu Philippines ở Mỹ Đình vào ngày 6/12.

"Nếu đó là một pha đặt lòng má trong vào chính giữa bàn chân, bàn thắng chắc chắn đến với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên bóng đá luôn là thế, có nhiều cầu thủ đứng trước khung thành vẫn sút ra ngoài. Điều quan trọng là các cầu thủ cần rút kinh nghiệm, đặc biệt các tiền đạo phải biết chắt chiu cơ hội", một trợ lý tuyển Việt Nam chia sẻ.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Philippines

Thủ thành Thái Lan tuyên bố sẽ cho Malaysia ‘gặp ác mộng’

Cụ thể, thủ thành Chatchai Budprom đã “trêu chọc” các cầu thủ đối phương bằng câu chúc ngủ ngon trong đêm nay. Bởi vì ngày mai, họ chắc chắn sẽ gặp ác mộng sau khi phải làm khách trên sân nhà của Thái Lan. “Chúc các cầu thủ Malaysia đêm nay có một giấc ngủ ngon. Bởi vì, ngày mai họ sẽ được trải nghiệm một cơn ác mộng.” – Trích lời phát biểu trước trận đấu của Chatchai Budprom.

Tuy nhiên, thủ thành Chatchai Budprom cũng thừa nhận rằng, Malaysia đã thi đấu rất tốt ở trận lượt đi. Thế nhưng, đó là nhờ lợi thế sân nhà, còn ở trận đấu sắp tới, họ sẽ không có được điều đó. “Malaysia đã tạo ra một màn trình diễn rất tốt ở lượt đi. Họ khiến chúng tôi gặp khó khăn khi họ được thi đấu trên sân nhà. Nhưng ngày mai sẽ là câu chuyện khác. Bởi vì, Malaysia sẽ phải làm khách trước Thái Lan. Tôi nghĩ, Malaysia biết rõ về những gì họ sắp đối mặt vào ngày mai khi phải chơi trên sân khách. Không khí sẽ khác so với trận đấu lượt đi, họ sẽ phải thi đấu trong áp lực của các CĐV ủng hộ Bầy voi chiến.” - Chatchai Budprom chia sẻ.

HLV ĐT Malaysia hé lộ lối chơi khi tái đấu Thái Lan

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt về, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia sẽ quyết tâm giành vé đi tiếp vẫn bằng lối đá tấn công như ở trận lượt đi. Ông cho biết: "Ở trận lượt đi, các học trò của chúng tôi đã thi đấu rất ấn tượng. Tôi hi vọng cả đội sẽ duy trì được sự nhiệt huyết, tinh thần thi đấu này ở trận lượt về. Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận lượt đi tuy nhiên tôi tự tin về việc cả đội sẽ thi đấu ấn tượng và có được kết quả tốt ở trận đấu này. Một vài cầu thủ của chúng tôi sẽ chỉ mới chơi trên sân Rajamangala lần đầu tiên nhưng cả đội đều đã sẵn sàng. Sự hỗ trợ và tinh thần của các cầu thủ giàu kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ trong trận đấu tới.

Lọt tới bán kết giải đấu là một thành công của ĐTQG. Đó sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ trẻ ở sân chơi này. Tôi tự tin với lối đá hiện tại, chúng tôi sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Sau trận đấu lượt đi, động lực và sự tự tin của các cầu thủ đã được cải thiện rất nhiều. Nếu đội bóng áp dụng tốt lối đá ở trận lượt đi, tôi tự tin về việc sẽ gây bất ngờ trước Thái Lan và có được kết quả tích cực."

Danh thủ Hồng Sơn động viên Công Phượng sau pha bỏ lỡ khó tin

Sáng 4/12, kênh truyền thông Rappler của Philippines thẳng thừng chê bai Công Phượng. Tờ này viết: “Tôi nghĩ rằng ở Việt Nam, cổ động viên sẽ chỉ trích cậu ấy vì bỏ lỡ cơ hội khó tin. Cũng nhờ điều đó, hy vọng vượt qua bán kết của tuyển Philippines vẫn chưa chấm dứt”.

Trao đổi cùng Zing.vn, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn lên tiếng bảo vệ Công Phượng: “Điều quan trọng nhất với Công Phượng lúc này là lời động viên từ người hâm mộ, đồng đội và các thầy. Hướng tới trận đấu tới, Công Phượng hãy chơi bóng theo đúng phong cách và không được chán nản chỉ vì những lời chỉ trích từ số ít cổ động viên”. Danh thủ Hồng Sơn tiếc nuối: “Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi một trận tuyệt vời ở Philippines để có lợi thế lớn trước khi trở về Mỹ Đình. Giống phần lớn quan điểm, tôi cũng tiếc khi Công Phượng và Hà Đức Chinh không tận dụng hết cơ hội. Hy vọng các em sẽ không bị tâm lý ở trận sau”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng