Quảng cáo

Báo chí quốc tế nói gì về chiến thắng của ĐTVN trước Philippines?

Thứ bảy, 29/11/2014 19:42 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau trận thắng tuyển Philippines 3-1 tối qua tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ báo giới quốc tế.

Video clip bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Philippines

Dù bị đánh giá thấp hơn ĐT Philippines, thế nhưng khi bước vào trận đấu các học trò của HLV Miura lại thể hiện phong độ cực tốt khi chơi lấn át đối phương ngay từ những giây đầu tiên. Trong đó, đáng chú ý là phút thứ 1 Công Vinh đã có tình huống băng xuống đối mặt thủ môn đối phương nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Việt Nam 3-1 Philippines, AFF Cup 2014, Video clip bàn thắng aff cup, kết quả tỉ số Thái Lan, kết quả tỉ số AFF Cup 2014, lịch thi đấu aff cup 2014

Báo chí quốc tế ca ngợi ĐT Việt Nam khi đánh bại  ĐT Philippines

Trong khi hàng tiền đạo thi đấu không ấn tượng, các cầu thủ ở khu trung tuyến lại chơi rất hưng phấn và lần lượt nhưng Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương đã ghi bàn thắng giúp ĐT Việt Nam đánh bại tuyển Philippines với tỉ số 3-1. Với kết quả này, thầy trò HLV Miura chính thức vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng A.

Sau trận đấu kể trên, ĐT Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ báo chí quốc tế. Trên tờ Philippines Times, họ đưa thông tin ngắn gọn “Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-1 để thẳng tiến vào bán kết”. Trên trang Manila Times, tác giả Josef T.Ramos cũng đưa tin khá “khiêm tốn” về trận đấu này khi cho biết Philippines đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 sau trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam tối qua. Người ghi bàn cũng được tác giả ghi khá ngắn gọn: Paul Mulders đã có pha lập công duy nhất cho Philippines.

Trang thông tin của Sporting KC - đội bóng của giải nhà nghề Mỹ MLS cũng viết một bài có nội dung khá dài về chiến thắng của ĐTVN trước ĐT Philippines, tiêu đề họ đưa ra rất đơn giản "Việt Nam đánh bại Philippines để vào bán kết".

Tờ US Today dẫn lại nguồn của hãng thông tấn AP, bên trong có đoạn nội dung là: "Nhà cựu vô địch Việt Nam đã đủ điều kiện vào bán kết AFF Cup sau khi đánh bại Philippines 3-1. Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn, Phạm Thành Lương ghi bàn cho đội vô địch năm 2008 trong khi cầu thủ thay thế Paul Mulders gỡ 1 bàn cho Philippines, đội vốn đã vào bán kết sau 2 chiến thắng liên tiếp".

Ngoài những trang báo quốc tế kể trên, nhiều tờ báo tiện tử khác như Spin (Philippines) hay Bangkok Post của Thái Lan đều có những bài viết với nội dung đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu và kết quả AFF Cup 2014

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng