Quảng cáo

Philippine bổ nhiệm cựu cầu thủ Mỹ làm HLV trưởng ĐTQG

Thứ sáu, 07/02/2014 15:31 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã quyết định bổ nhiệm cựu cầu thủ bóng đá Mỹ -Thomas Dooley làm HLV trưởng ĐTQG của nước này sau khi sa thải HLV Michael Weiss.

 

Dooley (bên trái) vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Philippines

 

Liên đoàn bóng đá Philippines đã quyết định sa thải HLV người Đức - Michael Weiss sau 3 năm dẫn dắt ĐTQG nước này vào hồi giữa tháng 1/2014 vừa qua. Sau một thời gian tìm kiếm thuyền trưởng cho ĐT bóng đá nam, hôm qua (06/02), Chủ tịch PFF, ông Mariano Araneta đã ra thông báo bổ nhiệm cựu cầu thủ Dooley làm HLV trưởng ĐTQG và ông Dooley sẽ bắt tay ngay vào công việc mới để giúp ĐT Philippines chuẩn bị tham dự giải đấu Challenge Cup ở Maldives.

 

HLV Dooley năm nay 52 tuổi, ông là một cầu thủ Mỹ gốc Đức và từng thi đấu cho những CLB nổi danh như Leverkusen và Schalke 04 ở Bundesliga trong giai đoạn 1994-1997. Sau đó, Dooley sang Mỹ chơi bóng tại MLS cho Columbus Crew trong thời kì 1997-2000. Cựu hậu vệ này từng ra sân 81 lần trong có có cả những lần tham dự World Cup năm 1994 và 1998. Trước khi nhận lời dẫn dắt ĐT Philippines, Dooley đã từng làm trợ lí cho Jurgen Klinsmann tại ĐTQG Mỹ. Chính vì vậy, PFF đang kỳ vọng vị HLV này sẽ mang lại thành công cho ĐTQG của họ.

 

Philippines đang có những định hướng đầu tư mạnh mẽ cho nền bóng đá nước nhà. Sau nhiều năm không gặt hái được thành công tại đấu trường khu vực, PFF đã quyết định thay “tướng” với mục đích đội tuyển QG của họ sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2014.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng