Quảng cáo

Vũ Văn Thanh tiết lộ thần tượng và ước mơ trong tương lai

Thứ hai, 12/12/2016 11:57 AM (GMT+7)

Cầu thủ trẻ Vũ Văn Thanh thừa nhận, anh hâm mộ tiền đạo Alexis Sanchez và mong muốn được theo chân người đồng đội Xuân Trường đến Hàn Quốc chơi bóng.

Player Loading...

VIDEO: Văn Thanh ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN

Tuyển Việt Nam trải qua một kỳ AFF Cup 2016 không thành công nhưng với riêng cá nhân Vũ Văn Thanh thì đây là giải đấu để lại cho anh nhiều kỷ niệm đẹp. Mới 20 tuổi nhưng Văn Thanh đã là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, có nhiều vị trí có thể thay đổi nhưng Văn Thanh là cái tên duy nhất đá trọn vẹn cả 7 trận đấu chính thức (5 trận đấu tại AFF Cup 2016 và 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018). Dễ nhận thấy nhà cầm quân xứ Nghệ đặt niềm tin rất lớn cho Văn Thanh.

Văn Thanh muốn theo chấn Xuân Trường đến Hàn Quốc chơi bóng

Tại AFF Cup năm nay, hành lang trái của ĐT Việt Nam luôn có được sự chắc chắn và đáng xem nhất. Văn Thanh nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào nên liên tục lên công về thủ rất hợp lý. Việc số 17 thi đấu ổn định cũng giúp HLV Hữu Thắng không phải cân nhắc nhiều trong việc chọn ai đá tiền vệ trái để "chia lửa" cùng Văn Thanh.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Vnexpress, Vũ Văn Thanh đã chia sẻ về con đường đến với bóng đá, thần tượng và ước mơ trong tương lai. Cầu thủ sinh năm 1996 cho hay: “Năm 2007, tôi cùng đội U11 Hải Dương giành chức vô địch giải bóng đá nhi đồng toàn quốc. HLV Guillaume Graechen ấn tượng rồi "nhấc" tôi thẳng vào Học viện. Thực tế, trước đó tôi đã đỗ khi thầy Graechen về Hải Dương tuyển chọn. Nhưng lúc đó tôi còn nhỏ, sợ đi xa một mình nên quyết định không vào. Sau này đi cùng còn có Văn Sơn, Văn Toàn nên tôi mới mạnh dạn khăn gói vào Pleiku theo học.”

Chia sẻ về thần tượng của mình, Văn Thanh hồ hởi: “Tôi thích Alexis Sanchez. Tôi xem anh ấy thi đấu từ thời còn khoác áo Udinese, sau đó là sang Barca và Arsenal. Đó là mẫu cầu thủ khi vào sân là thi đấu hết mình, với thể lực sung mãn và kỹ thuật xử lý bóng tinh tế.”

Cuối cùng Văn Thanh không quên nói về ước mơ trong tương lai: “Tôi muốn được sang Hàn Quốc thi đấu. Tôi đã nghe Xuân Trường kể rất nhiều về nơi đó và thực sự khát khao được chơi ở môi trường như K-League. Đá ở giải đấu chuyên nghiệp như thế sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện mình hơn để tương lai chiến đấu cho giấc mơ vàng SEA Games và AFF Cup.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng