Quảng cáo

Việt Nam 2-2 Indonesia: Trả giá vì hàng thủ

Thứ bảy, 22/11/2014 22:01 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Ngọc Hải và Công Vinh, nhưng những sai lầm đến từ hệ thống phòng ngự khiến ĐT Việt Nam để Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2.

ĐT Việt Nam có thế trận lấn lướt so với đối thủ nhưng không thể có chiến thắng

Đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu ra quân nên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, ĐT Việt Nam đã lập tức tạo được một thế trận lấn lướt so với ĐT Indonesia. Những đợt tấn công liên tiếp của các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, sau pha đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát của Van Dijk, Ngọc Hải nhanh chân tung ra cú dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới đối thủ. 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp ĐT Việt Nam thi đấu thanh thoát và thoải mái hơn rất nhiều, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ Indonesia. Trong một thế trận lấn lướt như vậy thì ĐT Việt Nam lại nhận bàn thua một cách rất ngớ ngẩn.

Phút 33, từ sai lầm của Đinh Tiến Thành tạo điều kiện để Zamrun tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm hạ thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỷ số 1-1 cho Indonesia.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi và Indonesia trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Điều này giúp ĐT Việt Nam tiếp tục tạo được nhiều cơ hội, những Hải Anh, Minh Tuấn, Văn Quyết liên tiếp vây hãm khung thành của đội khách.

Khi thế trận tương đối bế tắc, HLV Toshiya Miura đã quyết định tung Lê Công Vinh vào sân thay Hải Anh. Sự điều chỉnh này đã giúp các đợt lên bóng của chúng ta trở nên sắc nét hơn.

Phút 68, sau pha phá bóng không tốt của một hậu vệ Indonesia, Công Vinh nhanh chân tung ra cú bắt volley hiểm hóc không cho thủ môn Hermansyah một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Không còn gì để mất, Indonesia buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 84, Samsul tung ra cú dứt điểm không mấy nguy hiểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Nguyên Mạnh lại để bóng lọt háng rồi đi thẳng vào lưới, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho ĐT Indonesia.

Diễn biến trận đấu

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Phút 90+3, Thành Lương treo bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Văn Quyết bật cao đánh đầu vọt xà ngang khung thành Indonesia.

Phút 89, Zamrun rời sân nhường chỗ cho Imanuel.

Phút 88, Công Vinh thực hiện đường chọc khe trong vòng cấm để Minh Tuấn tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Hermansyah.

Phút 87, Ngọc Hải rời sân nhường chỗ cho Thanh Hiền.

Vào! ĐTVN-Indonesia: 2-2. Phút 84, Samsul tung ra cú dứt điểm không mấy nguy hiểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Nguyên Mạnh lại để bóng lọt háng rồi đi thẳng vào lưới, quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Indonesia.

Phút 76, Lestusen rời sân nhường chỗ cho Utina.

Vào! ĐTVN-Indonesia: 2-1. Phút 68, sau pha phá bóng không tốt của một hậu vệ Indonesia, Công Vinh nhanh chân tung ra cú dứt điểm hiểm hóc không cho thủ môn Hermansyah một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: Phút 69 - Công Vinh nâng tỷ số lên 2-1 (Việt Nam 2-1 Indonesia)

Phút 66, Thành Lương nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Van Dijk.

Phút 61, Samsun được tung vào sân thay Salossa.

Phút 59, Minh Tuấn tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Indonesia.

Phút 57, Salossa có pha tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Van Dijk bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 56, Thành Lương treo bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Minh Tuấn băng vào đánh đầu đi trúng vị trí của thủ môn Hermansya.

Phút 55, Công Vinh được tung vào sân thay Hải Anh.

VIDEO: Phút 50 - Hải Anh sút bóng trúng cột dọc (Việt Nam 1-1 Indonesia)

Phút 54, Hải Anh có bóng khá thoáng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng cột dọc khung thành Indonesia.

Phút 49, Thành Lương thực hiện pha treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến thủ thành Hermansyah phải đấm bóng giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 1-1 Indonesia (Bảng A - AFF Cup 2014)

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45, Thành Lương thực hiện đường chuyền từ quả đá phạt góc bên cánh phải vào trong vòng cấm để Minh Tuấn tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 43, Văn Quyết đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Roby.

Phút 40, Văn Quyết chuyền bóng từ bên cánh trái vào trung lộ để Thành Lương không chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đi chệch cầu môn Indonesia.

Vào! ĐTVN-Indonesia: 1-1. Phút 33, Tiến Thành phạm sai lầm tạo điều kiện để Zamrun tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm hạ thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỷ số 1-1 cho Indonesia.

VIDEO: Phút 33 - Zamrun gỡ hòa cho Indonesia (Việt Nam 1-1 Indonesia)

Phút 29, Thành Lương chuyền bóng cho Văn Quyết xâm nhập vòng cấm nhưng anh đã không thể dứt điểm trước sự áp sát của một hậu vệ Indonesia.

Phút 20, Thành Lương có pha treo bóng vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Hermansyah đã đọc được ý đồ.

Phút 17, Minh Tuấn thực hiện cú đá phạt hàng rào ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái đưa bóng đi chệch cầu môn khung thành Indonesia.

Phút 16, Văn Quyết đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng đường chuyền cuối cùng của anh lại thiếu chính xác.

Ngọc Hải mở tỷ số

Vào! ĐTVN-Indonesia: 1-0. Phút 11, sau pha đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ Indonesia, Ngọc Hải nhanh chân tung ra cú dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới đối thủ, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: Phút 11 - Ngọc Hải mở tỷ số mở tỷ số cho Việt Nam (Việt Nam 1-0 Indonesia)

Phút thứ 9, Hải Anh có pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá quyết đoán khiến thủ môn Hermansyah phải trổ tài cản phá.

Phút thứ 6, Thành Lương tung ra cú sút xa đi chệch cầu môn khung thành Indonesia.

Phút thứ 1, Minh Tuấn thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến hậu vệ Indonesia phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Indonesia giao bóng.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.

ĐT Indonesia: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Dijk, Ridwan, Lestusen.

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng