Quảng cáo

Tin AFF Cup 15/12: Teerasil Dangda san bằng thành tích của Công Vinh

Thứ năm, 15/12/2016 08:50 AM (GMT+7)

Teerasil Dangda san bằng thành tích của Công Vinh; HLV Riedl nổi giận, mắng mỏ cầu thủ Indonesia trong phòng thay đồ… là những thông tin đáng chú ý của AFF Cup ngày 15/12.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia 2-1 Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2016)

Teerasil Dangda san bằng thành tích của Công Vinh

Bàn thắng ghi được vào lưới Indonesia giúp Dangda nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được tại các kỳ AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) lên con số 15. Nhờ đó, chân sút 28 tuổi đã vươn lên đứng vị trí thứ 2 cùng với hai cựu danh thủ Worrawoot Srimaka (Thái Lan) và Lê Công Vinh (Việt Nam).

Tin AFF Cup 15/12, Teerasil Dangda, Công Vinh, Thái lan, Bóng đá Việt nam, AFF Cup 15/12

Teerasil Dangda san bằng thành tích ghi bàn của Công Vinh

Hiện tại, Dangda chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup là cựu tiền đạo Noh Alam Shah (Singapore) 2 bàn. Năm nay mới 28 tuổi và đang đạt phong độ tốt, cầu thủ thuộc biên chế CLB Muangthong United hoàn toàn có khả năng qua mặt Alam Shah.

HLV Riedl nổi giận, mắng mỏ cầu thủ Indonesia trong phòng thay đồ

“Quãng nghỉ giữa hai hiệp, HLV Riedl nổi cáu trong phòng thay đồ. Ông ấy quát hỏi tại sao các cầu thủ lại thiếu sức chiến đấu như vậy, họ đang làm điều quái quỷ gì trên sân. Ông yêu cầu đội phải tỉnh giấc, thể hiện bộ mặt khác trong hiệp hai”, trợ lý Wolfgang Pikal tiết lộ.

Hiệp một trận chung kết lượt đi trên sân nhà Pakansari, Indonesia hoàn toàn lép vế trước Thái Lan. Phút 33, họ để Dangda bay người đánh đầu mở tỷ số cho Thái Lan. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Riedl chơi bùng nổ, lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ cú sút ngoài vòng cấm của Rizki Poza (phút 65) và cú đánh đầu của Hasuma Yama (phút 70).

“Các cầu thủ chơi rất quyết tâm trong hiệp hai. Họ đá còn tốt hơn trận thắng 2-1 trước Việt Nam ở bán kết lượt đi”, ông Wolfgang Pikal nói thêm.

HLV Kiatisuk: 'Thái Lan sẽ lật ngược thế cờ ở lượt về'

Trên sân Pakansari, Thái Lan mở tỷ số ở phút 33 nhờ cú đánh đầu của Dangda. Nhưng sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Kiatisuk đánh mất thế trận, để Indonesia ghi liền hai bàn chỉ trong vòng năm phút, từ 65 đến 70. Đây là trận thua đầu tiên của các nhà đương kim vô địch tại AFF Cup 2016.

“Chúng tôi thua nhưng cơ hội chưa hết. Đội sẽ báo thù ở trận chung kết lượt về tại Bangkok ngày 17/12”, HLV Kiatisuk tuyên bố.

Trên sân Pakansari, CĐV Indonesia nhiều lần dùng đèn laser chiếu vào mặt cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk không phàn nàn về điều đó, và không coi đây là một phần nguyên nhân khiến đội bóng của ông bại trận.

“Tôi không quan tâm lắm tới chuyện cầu thủ bị chiếu đen laser. Đó là công việc của trọng tài. Nếu thấy ảnh hưởng tới trận đấu, trọng tài sẽ có những quyết định phù hợp”, HLV Kiatisuk cho hay.

Dangda vua phá lưới, Thái Lan không thể đăng quang

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Indonesia vừa qua là pha lập công thứ 6 của Dangda tại AFF Cup 2016 và anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Tuy nhiên, 2 lần tiền đạo số 10 là Vua phá lưới gần đây vào các năm 2008 và 2012, Thái Lan đều không thể đăng quang.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng