Quảng cáo

Brunei triệu tập sao Leicester City dự AFF Cup 2016

Thứ năm, 13/10/2016 18:35 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Faiq Jefri Bolkiah – ngôi sao thuộc biên chế Leicester City đã được triệu tập vào ĐT Quốc gia Brunei chuẩn bị cho AFF Cup 2016 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Vào mùa hè vừa qua, CLB Leicester City đã chiêu mộ thành công tài năng 18 tuổi người Brunei Faiq Jefri Bolkiah. Anh đã chuyển đến vào mùa hè với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Faiq Jefri Bolkiah, sinh năm 1998, là cháu trai của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, một trong những người giàu nhất thế giới. Trước khi gia nhập Chelsea năm 2014, Faiq từng tập luyện tại Southampton, Reading và Arsenal.

Faiq Jefri Bolkiah, Faiq Jefri Bolkiah đá AFF Cup 2016, Leicester City, ĐT Quốc gia Brunei

Faiq Jefri Bolkiah từng chạm trán với U23 Việt Nam

Là hoàng thân của Vương quốc Brunei nhưng Faiq có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ và luôn muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tại Chelsea, Faiq được đánh giá là một cầu thủ tấn công có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Anh đã có được 2 bàn thắng cho U18 Chelsea ở mùa giải 2014-2015.

Faiq từng thi đấu rất nổi bật trong màu áo đội tuyển U16, U19 và U23 Brunei. Tại SEA Games 28, tiền vệ này đã ghi một bàn thắng vào lưới U23 Đông Timor ở vòng bảng.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, ĐTQG Brunei đã có một số trận giao hữu nhưng đều phải nhận thất bại. Với sự góp mặt của Faiq, người hâm mộ bóng đá Brunei kỳ vọng anh sẽ giúp cải thiện được sức mạnh hàng công cho đội tuyển.

Phát biểu trước báo giới, Faiq cho biết: “Tôi sẽ chơi ở khu trung tuyến, ngay sau tiền đạo cắm và tôi sẽ cố gắng là người kiến tạo lối chơi cho đội tuyển thay vì thi đấu ở vị trí sở trường phía trên.

Tôi sẽ có nhiều bóng hơn và hãy xem chiến thuật này hoạt động thế nào. Tôi sẽ được di chuyển tự do để tạo ra sự kết dính trong toàn đội. Tôi chưa từng chơi ở vị trí này nhưng tôi tin khả năng kỹ thuật của bản thân sẽ giúp tôi chơi tốt. Tôi nghĩ đội bóng cần một người như vậy và tôi tình nguyện sắm vai trò này. Thử thách là điều tốt và tôi tự tin”.

ĐT Brunei sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng sơ loại AFF Cup 2016 với Đông Timor vào chiều ngày 15/10 tới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng