Quảng cáo

Báo nước ngoài tin Văn Thanh sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2016

Thứ bảy, 19/11/2016 10:03 AM (GMT+7)

Theo đánh giá từ tờ Four Four Two thì cầu thủ Vũ Văn Thanh của ĐT Việt Nam sẽ có một mùa giải AFF Cup 2016 rất đáng hứa hẹn.

Không quá nổi bật như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng, nhưng hậu vệ cánh trái Vũ Văn Thanh đang khiến nhiều người phải thắc đến mình vì sự đa năng cũng như tầm quan trọng tại ĐT Việt Nam. Thống kê cho thấy, Vũ Văn Thanh đang là cầu thủ chơi nhiều phút nhất của ĐT Việt Nam (đá chính 5/8 trận) dưới thời Hữu Thắng. Có Văn Thanh trong đội hình, các tiền vệ cánh yên tâm hưởng lợi.

tờ Four Four Two, Vũ Văn Thanh, ĐT Việt Nam, Thái Lan, Việt Nam, AFF Cup 2016

Vũ Văn Thanh đang có bước phát triển vượt bậc

Văn Thanh sở hữu khả năng phòng ngự hoàn hảo cộng với sự hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Trong 3 trận đấu Văn Thanh buộc phải vắng mặt và Đình Đồng thế chỗ, ĐT Việt Nam chỉ thắng 1 (trước Syria), còn lại không thể đánh bại nổi 2 đối thủ dưới cơ: hòa Hồng Kông (thắng pen), hòa Singapore (thắng hiệp phụ).

Hiện tại, 4 hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam ngoài Văn Thanh còn có Đình Đồng (chơi được cả 2 biên), Sầm Ngọc Đức (2 biên), Âu Văn Hoàn (biên phải). Trong 3 cái tên, Đình Đồng là người được HLV Hữu Thắng tin tưởng nhất để trám chỗ nếu Văn Thanh vắng mặt. Có kinh nghiệm trận mạc hơn so với người đồng đội trẻ, nhưng nếu so sánh về tài năng cũng như sự bùng nổ thì Đình Đồng không thể so sánh với Vũ Văn Thanh.

Với tài năng của mình, Vũ Văn Thanh đã được tờ Four Four Two đánh giá là một trong những cầu thủ có thể gây bất ngờ tại AFF Cup, qua đó tạo cơ hội bước ra nước ngoài thi đấu. “Đây là một tài năng xuất phát từ học viện bóng đá của HAGL.

Mới 20 tuổi nhưng Văn Thanh đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi ra mắt đội tuyển quốc gia đầu năm nay. Tràn đầy năng lượng, chơi đầu óc ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái, Thanh có thể là một trong những cầu thủ tạo ra bước đột phá tại AFF Cup”, tờ tạp chí danh tiếng mô tả về tuyển thủ Việt Nam.

Nổi lên là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Hữu Thắng đang áp dụng nhưng Văn Thanh lại rất ít khi nói về bản thân. Trong phát biểu mới nhất, cầu thủ người Hải Dương từng chia sẻ rằng: "Được gọi lên Tuyển Việt Nam và được HLV Hữu Thắng lựa chọn là một vinh dự rất lớn với tôi. Thú thật, tôi chơi chưa thật tốt ở hai trận đấu đầu tiên được đá chính. Vì có cái gì đó bỡ ngỡ và hồi hộp nhưng bây giờ đã dần quen. Tôi biết mình còn phải học hỏi và tập luyện nhiều hơn nữa để nếu mai này được gọi thì sẽ không phụ niềm tin của mọi người".

------------------

- Trực tiếp Thái Lan vs Indonesia, 19h00 ngày 19/11

- Link xem trực tiếp Thái Lan vs Indonesia, 19h00 ngày 19/11

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng