Quảng cáo

Hậu AFF Cup: Điểm cuối chuyển giao thế hệ

Thứ năm, 08/12/2016 01:10 AM (GMT+7)

AFF Cup 2016 khép lại nhưng với ĐT Việt Nam một cánh cửa khác cũng cùng lúc mở ra...

 

Công Vinh có một sự nghiệp chói sáng trong màu áo ĐTQG

Công Vinh có một sự nghiệp chói sáng trong màu áo ĐTQG

Nhớ lại tám năm trước tại AFF Suzuki Cup 2008, ĐT Việt Nam với một thế hệ tài năng đã lần đầu lên ngôi vô địch tại một giải đấu khu vực.

Với chỉ một phép so sánh nhỏ thì việc HLV Hữu Thắng có thể giúp ĐT Việt Nam làm điều tương tự sau khi tiếp quản một tập thể đang rệu rã sau sự ra đi của người tiền nhiệm là điều không tưởng nếu không muốn nói chỉ là giấc mơ, những mong ước không có thật.

Giữa dòng nước phải lựa chọn, Hữu Thắng chọn cho ông một con đường riêng thay vì chỉ "ăn xổi ở thì" làm cho xong bổn phận của bản hợp đồng đã ký.

Mười tháng lên tuyển, ông hồi sinh Đình Luật, Công Vinh và Thành Lương tại ĐTQG, trao cơ hội cho các tài năng trẻ Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng rồi Tuấn Anh, bên cạnh các trụ cột Văn Quyết, Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng.

Một đội bóng với ba thế hệ, đó có thể là sự kinh nghiệm của đàn anh, đó có thể là sự hưng phấn đến tột bậc của "lũ trẻ" nhưng đó cũng có thể là sự hụt hơi của một lão tướng trong một ngày xấu trời hay sự "ngây thơ" của cậu em.

Xuân Trường được xem sẽ tiếp nối con đường mà Công Vinh, Thành Lương đã để lại tại ĐTQG

Xuân Trường được xem sẽ tiếp nối con đường mà Công Vinh, Thành Lương đã để lại tại ĐTQG

Đây có lẽ là mùa AFF Cup cuối cùng của những Công Vinh, Thành Lương hay Tấn Trường, Tấn Tài, Anh Đức. Dù kết quả tại AFF Cup lần này không thỏa được ước vọng của NHM cũng như chính bản thân thì xứ mệnh cao cả hơn các anh làm được coi như đã viên mãn.

Đó là sự kế thừa sự trưởng thành của lứa đàn em được dìu dắt, bản sắc và cái tâm được xây dựng bởi một HLV có tầm. Bóng đá vốn là một thứ tôn giáo và khi bạn gây dựng được đức tin thì yêu thương ắt sẽ tìm đến. Bởi con tim người NHM vốn rất thông tuệ không những có thể nghe- xem- mà còn có thể cảm nhận.

Chia tay Công Vinh, Thành Lương... có người nói anh may mắn và quá bình thường nhưng sự thật các anh đang là những người xuất sắc nhất. Tương lai bóng đá nước nhà sẽ không buồn vì thiếu vắng các anh bởi "tình yêu cũng có thời hạn của nó". Nỗi buồn đáng sợ hơn thế là sợ rằng tương lai bóng đá nước nhà không còn ai để nói họ là người may mắn, bình thường và thành công như các như các anh, những danh thủ của bóng đá nước nhà!

Những hình ảnh có thể là cuối cùng của Thành Lương và Công Vinh trong sự nghiệp cầu thủ tại AFF Cup

Những hình ảnh có thể là cuối cùng của Thành Lương và Công Vinh trong sự nghiệp cầu thủ tại AFF Cup

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam hậu AFF Cup 2016:
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh (SLNA); Văn Thanh (HA.GL), Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải(SLNA), Đình Hoàng (SLNA); Tuấn Anh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United); Văn Toàn (HA.GL), Văn Quyết (HN.T&T), Minh Tuấn (Than.QN).

Dự bị: Phí Minh Long (HN.T&T); Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T); Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Công Phượng (HA.GL), Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hoá), Văn Thắng (Hải Phòng), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hoá).

Player Loading...
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng