Quảng cáo

Điểm mặt các tân binh đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ bảy, 17/12/2022 14:00 PM (GMT+7)

Nhiều cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tham dự giải đấu vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup).

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Việt Nam vừa công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Ngoài những cái tên trụ cột, có kinh nghiệm thi đấu tại AFF Cup, năm nay có nhiều cái tên sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất của khu vực.

Phạm Tuấn Hải

tuanhai
Tuấn Hải sẽ có lần đầu thi đấu lại AFF Cup

Tiền đạo của Hà Nội FC là chân sút nội xuất sắc nhất của V.League 2022 với 10 bàn thắng. Năm nay, Tuấn Hải đã có mùa giải thi đấu bứt phá và trở thành nhân tố chính trong đội hình toàn sao của CLB Hà Nội. 

Tiền đạo sinh năm 1998 hiện là trung phong triển vọng bậc nhất của Việt Nam. Anh sở hữu bộ kỹ năng toàn diện, đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội. Với lần đầu tiên tham dự AFF Cup, Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là nhân tố thi đấu bùng nổ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo của Hà Nội FC sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng một suất đá chính với Tiến Linh trên hàng công.

Nguyễn Hải Huy

haihuy
Hải Huy là nhân tố chiến lược ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam

Nguyễn Hải Huy là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đối với những khán giả của V.League. Tiền vệ sinh năm 1991 là trụ cột của CLB Than Quảng Ninh, anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng “đất mỏ” thăng hạng lên chơi tại V.League 2014. 

Trong nhiều mùa giải thi đấu đấu ở V.League, Hải Huy được đánh giá là mẫu tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt với nhãn quan thi đấu ấn tượng. Anh thường xuyên ghi dấu bằng những pha kiến tạo hay lập công đẹp mắt. Nhưng vì nhiều lý do nên nhiều năm nay Hải Huy vẫn luôn “kém duyên” cùng đội tuyển Việt Nam. Mùa giải 2022, Hải Huy là đội trưởng của CLB Hải Phòng. Anh đã giúp đội bóng “đất cảng” có mùa giải thành công với ngôi vị á quân V.League 2022. 

Hải Huy sẽ là cái tên chất lượng của đội tuyển Việt Nam ở hàng tiền vệ. HLV Park Hang Seo, sẽ có thêm sự lựa chọn cho các toan tính của ông tại AFF Cup 2022.

Khuất Văn Khang

vankhang
Văn Khang là cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Tiền vệ Văn Khang (sinh năm 2003) là cái tên trẻ tuổi nhất của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022. Văn Khang là nhân tố quan trọng của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022. 

Đội trưởng U20 Việt Nam gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo với bộ kỹ năng toàn diện của một tiền vệ. Từ khả năng chuyền bóng đến kiểm soát bóng, cùng khả năng tranh chấp mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, Khuất Văn Khang vẫn chưa có nhiều thời gian thi đấu trong màu áo CLB Viettel năm nay nên rất khó cạnh tranh với các đàn anh trên đội tuyển. Văn Khang được HLV Park quy hoạch cho tương lai bóng đá Việt Nam, AFF Cup 2022 là giải đấu lớn giúp cho Văn Khang học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tranh tài tại AFF Cup 2022 vào ngày 21/12 với trận làm khách trên sân của đội tuyển Lào.

Điểm mặt các tân binh đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 232878
Author Thethao247.vn Thanh Định / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo