Quảng cáo

Báo Indonesia chỉ ra 3 lý do lớn nhất giúp đội nhà đả bại Thái Lan

Thứ năm, 29/12/2022 09:56 AM (GMT+7)

Tờ Bola mới đây đã chỉ ra 3 lý do giúp Indonesia có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 29/12, Indonesia sẽ có trận đấu gặp Thái Lan trên sân nhà. Đây là cuộc chiến căng thẳng nhất bảng A khi cả "Bầy voi chiến" và đội bóng xứ Vạn đảo đều là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Đội chủ nhà đặt quyết tâm rất cao vào một chiến thắng. Ở giải năm ngoái, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã để thua Thái Lan ở chung kết và ngậm ngùi về nhì. Mới đây, tờ Bola có bài viết cho rằng ở giải năm nay, Indonesia hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch. Tờ này đưa ra 3 lý do như sau:

057755200_1672211141-20221228BL_Prescon_Prematch_Indonesia_Vs_Thailand_14
HLV Shin Tae Yong và HLV Mano Polking trong buổi họp báo trước trận (Ảnh: Bola)

Thứ nhất, các cầu thủ Indonesia đã đạt đến độ chín sự nghiệp: "Shin Tae-yong đã thực hiện một cuộc tái sinh lớn trong đội tuyển quốc gia Indonesia. Nhiều cầu thủ trẻ đã có thể lọt vào đội hình Đỏ-Trắng trong thời đại của ông thầy Hàn Quốc. Pratama Arhan, Witan Sualeman, Egy Maulana Vikri thậm chí đã trở thành trụ cột của ĐTQG Indonesia kể từ sau AFF Cup 2020. Khi đó họ đều dưới 20 tuổi.

Bây giờ, họ đã trưởng thành hơn. Cộng với những cầu thủ hơn vài tuổi như Rachmat Irianto, Asnawi Mangkualam, Ricky Kambuaya và những cầu thủ khác. Ngoài ra, sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch như Marc Klok và Jordi Amat cũng sẽ giúp cho đội quân của Shin Tae Yong lớn mạnh hơn", Bola đưa ra lý do đầu tiên.

Thứ 2, báo thể thao Indonesia cho rằng HLV Shin Tae Yong đang dần tìm được lối chơi phù hợp với đội bóng xứ Vạn đảo: "Shin Tae Yong đã dẫn dắt ĐTQG Indonesia được hơn hai năm. Trong năm qua, sự tiến bộ của ĐTQG Indonesia là khá rõ ràng. Ông ấy cũng có thể tự do quản lý ĐTQG Indonesia, theo nguyện vọng và nhu cầu của mình trong năm qua. Khác với năm đầu tiên ông phụ trách đội Đỏ-Trắng, lúc đó đại dịch COVID-19 khá đáng lo ngại.

Shin đang đi sâu hơn vào triết lý của mình cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Các tuyển thủ quốc gia Indonesia cũng ngày càng hiểu Shin muốn gì, Bola tiếp tục. 

Cuối cùng, tờ báo này chỉ ra một lý do khách quan có thể giúp đội bóng của họ giành chiến thắng trước Thái Lan: "Đội tuyển Thái Lan vẫn nuôi tham vọng vô địch AFF Cup 2022 dù phải thừa nhận rằng họ chưa bung hết 100% sức lực. Đặc biệt, một số cầu thủ quan trọng của ĐT Thái Lan vắng mặt ở AFF Cup 2022. ĐT Indonesia có thể tận dụng điều này. Tuyển thủ Indonesia có thể khai thác điểm yếu của Thái Lan, đặc biệt là ở hai bên hàng thủ của họ".

Cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 29/12.

Nhận định, dự đoán tỉ số Indonesia vs Thái Lan: Bất phân thắng bại?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng