Quảng cáo

Xuất hiện đội bóng đầu tiên chia tay HLV ở AFF Cup 2022

Thứ ba, 03/01/2023 19:15 PM (GMT+7)

HLV Keisuke Honda sẽ không còn dẫn dắt ĐTQG Campuchia sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

ĐT Campuchia đã chính thức kết thúc hành trình AFF Cup 2022 của mình từ giai đoạn vòng bảng. Mặc dù không thể giành vé vào bán kết nhưng "những chiến binh Angkor" đã có những màn trình diễn ấn tượng với 6 điểm sau 4 lượt trận, cạnh tranh sòng phẳng với Indonesia lẫn Thái Lan đến lượt trận cuối cùng.

Tuy nhiên dù có kỳ AFF Cup có thể coi là thành công nhất nhì trong lịch sử nhưng HLV Keisuke Honda sẽ không còn dẫn dắt ĐTQG Campuchia sau khi giải đấu kết thúc. Như vậy Campuchia là đội bóng duy nhất tính tới thời điểm hiện tại nói lời chia tay với HLV của mình sau khi tham dự AFF Cup 2022.

LĐBĐ Campuchia mới phát đi thông báo chính thức: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến HLV Keisuke Honda vì những cống hiến của ông trong thời gian qua, kể từ tháng 8/2019 đến thời điểm hiện tại. Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan vừa qua là trận đấu cuối của Keisuke Honda cùng với ĐTQG Campuchia.

Xuất hiện đội bóng đầu tiên chia tay HLV ở AFF Cup 2022 238884
ĐTQG Campuchia chính thức nói lời chia tay HLV Keisuke Honda

Ông Keisuke Honda vẫn sẽ tiếp tục nhiệm vụ của mình trong thời gian tới với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển U22 Campuchia, dự kiến bắt đầu hội quân vào tháng 2 để chuẩn bị cho SEA Games 32 trên sân nhà vào tháng 5/2023".

Trên giấy tờ, HLV Ryu Hirose mới là HLV trưởng của ĐT Campuchia tại AFF Cup 2022 và luôn luôn tham gia các buổi họp báo trước và sau trận. Tuy nhiên trong khi trận đấu diễn ra, HLV Keisuke Honda lại là người có mặt ở ngoài đường pitch và trực tiếp chỉ đạo cầu thủ. Điều này thực tế đã diễn ra từ SEA Games 31 khi Keisuke Honda và Ryu Hirose đồng chức vụ HLV trưởng.

Dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda, ĐT Campuchia đã lột xác với lối đá tấn công đẹp mắt và đầy cống hiến. Tại AFF Cup 2022, "những chiến binh Angkor" đã gây bất ngờ khi đánh bại Philippines với tỷ số 3-2, thua sát nút Indonesia với tỷ số 1-2 và thua Thái Lan ở lượt trận cuối với kết quả 1-3.

99% gặp ở bán kết, Việt Nam 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng