Quảng cáo

Trọng tài FIFA của Việt Nam chính thức góp mặt tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 07/12/2022 18:56 PM (GMT+7)

Việt Nam đóng góp 3 đại diện trong lực lượng các Giám sát và Trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 7/12, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức bổ nhiệm lực lượng các Giám sát và Trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Việt Nam có 3 đại diện là Giám sát Đặng Thanh Hạ, Trọng tài Ngô Duy Lân và Trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu.

Theo đó, Giám sát Đặng Thanh Hạ được bổ nhiệm vai trò giám sát trọng tài ở 2 trận đấu tại giai đoạn vòng bảng. Trong đó có 1 trận đấu tại bảng A là giữa Philippines và Brunei ngày 23/12 và 1 trận đấu nữa ở bảng B, nơi có sự góp mặt của ĐT Việt Nam là trận Lào vs Singapore ngày 27/12.

Cái tên tiếp theo là trọng tài Ngô Duy Lân, 1 trong 3 trọng tài FIFA của Việt Nam và là cái tên duy nhất đã đạt cấp độ Elite. Ông Ngô Duy Lân sẽ tham gia điều hành trận đấu giữa Brunei và Thái Lan ngày 20/12, cùng với trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu. Đây là trận đấu duy nhất mà cả 2 tham gia.

Trọng tài FIFA của Việt Nam chính thức góp mặt tại AFF Cup 2022 229391
3 đại diện của Việt Nam tham gia điều hành tại AFF Cup 2022

Được biết trợ lý Nguyễn Trung Hậu từng tham gia điều hành tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam đã tạo nên lịch sử với ngôi vị á quân. Tuy nhiên cả trọng tài Ngô Duy Lân và trợ lý Nguyễn Trung Hậu đều không có tên trong danh sách top 3 trọng tài và trợ lý xuất sắc nhất V-League 2022.

Ông Đặng Thanh Hạ là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam. Sau khi treo còi, ông tham gia vào Ban trọng tài VFF và được đánh giá cao trên vai trò giảng viên đồng thời cũng là giám sát trọng tài. Ông Đặng Thanh Hạ đã từng tham gia điều hành tại các giải đấu của AFC và AFF, gần nhất là AFF Cup 2020. Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa IX, ông Đặng Thanh Hạ được bổ nhiệm làm Trưởng Ban trọng tài của LĐBĐ Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, trọng tài Ngô Duy Lân đã có tới 2 lần treo còi tại V-League 2022 vừa qua. Ông vua áo đen số 1 của bóng đá Việt Nam không được phân công nhiệm vụ sau những sai lầm ở vòng 12, trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL và vòng 19 ở trận đấu giữa Sài Gòn và Thanh Hóa.

Đối thủ số 1 ĐT Việt Nam gọi 'nhân tố X' cho mục tiêu vàng AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng