Quảng cáo

Huyền thoại ĐT Việt Nam hiên ngang đi vào lịch sử giải đấu số 1 khu vực

Thứ ba, 29/11/2022 15:36 PM (GMT+7)

Pha lập công của Công Vinh ở trận chung kết AFF Cup 2008 với ĐT Thái Lan được đề cử là bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình sẽ mãi là khoảnh khắc khó quên với người hâm mộ. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, ĐT Việt Nam đang bị Thái Lan dẫn với tỷ số 0-1 và tổng tỷ sau 2 lượt trận chung kết đi và về giữa 2 đội đang là hòa 2-2.

Được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái, Minh Phương tung ra cú treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm. Công Vinh với pha xử lý xuất thần đã tung cú đánh đầu ngược cực kỳ đẹp mắt để đưa bóng vào lưới, đồng thời mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Giờ đây pha lập công huyền thoại này của Lê Công Vinh đã lọt vào đề cử cho top những bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ AFF Cup. Trang chủ của AFF Cup 2022 mới đây cũng đã tổ chức cuộc thi bình chọn nhưng theo phương pháp đấu loại trực tiếp để tìm ra bàn thắng đẹp nhất lịch sử.

Huyền thoại ĐT Việt Nam hiên ngang đi vào lịch sử giải đấu số 1 khu vực 225258
Sơ đồ cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử AFF Cup

Hiện tại sẽ có 16 bàn thắng lọt vào đề cử và sẽ chia cặp đấu loại giống như vòng 1/8. Bàn thắng của Công Vinh sẽ so tài với pha lập công của Ikhsan Fandi (Singapore) tại AFF Cup 2018. Ở vòng bảng năm đó, tiền đạo của Singapore cũng đã tạo ra cú "xe đạp chổng ngược" ấn tượng vào lưới Đông Timor.

Theo cập nhật mới nhất, bàn thắng của Công Vinh đang có số lượng vote áp đảo so với Ikhsan Fandi. Cụ thể bàn thắng của huyền thoại ĐT Việt Nam có tổng cộng 387/576 phiếu bầu, chiếm 67,19% so với chỉ 32,81% của cầu thủ Singapore. Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào lúc 17h00 ngày 29/11 theo giờ Việt Nam. Vì thế có thể khẳng định rằng pha lập công của Công Vinh chắc chắn sẽ lọt vào vòng đấu tiếp theo ở giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ AFF Cup.

Ngoài Công Vinh, Việt Nam còn có 1 đại diện nữa là Anh Đức ở cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử AFF Cup. Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ "so tài" với Chanathip Songkrasin. Đáng tiếc ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan đã quyết định sẽ không tham dự AFF Cup 2022.

Danh sách các đội tham dự AFF Cup 2022: Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng