Quảng cáo

Hung thần của ĐT Việt Nam nhận vinh dự lớn tại AFF Cup 2022

Thứ ba, 17/01/2023 06:30 AM (GMT+7)

Theerathon Bunmathan, thủ quân ĐT Thái Lan vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2022.

Trừng phạt ĐT Việt Nam bằng siêu phẩm sút xa ở phút thứ 24, bàn thắng của Theerathon Bunmathan đã giúp Thái Lan đánh bại "Rồng Vàng" ở trận chung kết lượt về, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022. Trước đó ở lượt đi, thủ quân của Thái Lan đã đóng góp cả 2 kiến tạo trong trận hòa có tỷ số 2-2.

Vì thế không có gì bất ngờ khi Theerathon Bunmathan nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2022. Tỏa sáng rực rỡ ở 2 trận chung kết với Việt Nam, thủ quân của ĐT Thái Lan thậm chí còn là vua kiến tạo tại giải năm nay với 6 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn sau 8 trận ra sân ở AFF Cup 2022. 

8 trận đấu tại AFF Cup 2022 là cả 8 lần Theerathon Bunmathan đá chính và chơi đủ 90 phút. Vai trò của anh ở ĐT Thái Lan hiện tại là cực kỳ quan trọng khi được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ thay vì hậu vệ cánh trái. Nguyên nhân là do "Voi chiến" đã mất đi những ngôi sao quan trọng nhất của mình ở vị trí này.

Hung thần của ĐT Việt Nam nhận vinh dự lớn tại AFF Cup 2022 242514
Theerathon Bunmathan nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022

Tưởng chừng như chỉ là 1 phương án chữa cháy những với nhãn quan chiến thuật nhanh nhạy cũng kỹ thuật chơi bóng thượng thừa, Theerathon Bunmathan có thể coi đã nâng tầm hàng tiền vệ của Thái Lan. Cầm nhịp lối chơi, luân chuyển bóng, tạo cơ hội cho đồng đội và thậm chí là dứt điểm, tất cả Theerathon đều thực hiện 1 cách ấn tượng.

Như vậy, Theerathon Bunmathan trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử bóng đá Thái Lan giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup sau Kiatisak (2000), Therdsak Chaiman (2002), Chanathip Songkrasin (2014, 2016, 2020). Màn trình diễn ấn tượng của Theerathon Bunmathan đã giúp Thái Lan có lần thứ 7 lên ngôi tại AFF Cup, khẳng định vị thế là đội bóng giàu thành tích nhất Đông Nam Á.

Danh hiệu cá nhân còn lại là Vua phá lưới thuộc về Tiến Linh và Teerasil Dangda. Cả 2 chân sút của Việt Nam và Thái Lan đều cùng có được 6 pha lập công tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên với riêng cá nhân Tiến Linh, anh trở thành cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam nhận được danh hiệu này trong lịch sử.

Đánh bại Việt Nam, Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng