Quảng cáo

Đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022: Có thể tạo nên bất ngờ?

Chủ nhật, 04/12/2022 23:19 PM (GMT+7)

Bị loại ngay từ vòng bảng tại AFF Cup 2020 nhưng Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi ở khu vực Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Rơi vào bảng đấu có thể coi là khá dễ thở với Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào, ĐT Malaysia được đặt niềm tin sẽ trở thành 1 trong 2 đội giành lấy tấm vé vào tới vòng bán kết. Đây là điều mà cách đây 1 năm họ đã không thể làm được khi chung bảng với cả ĐT Việt Nam và Indonesia.

Mới giành quyền lọt vào VCK ASIAN Cup 2023, ĐT Malaysia có quyền tự tin trước thềm AFF Cup 2022. "Những chú hổ Malay" có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng cho giải đấu quan trọng nhất trong năm cũng như đang được dẫn dắt bởi HLV tài giỏi Kim Pan Gon.

Lực lượng ĐT Malaysia ở AFF Cup 2022

Tuy nhiên nếu nhìn vào lực lượng mang tới AFF Cup 2022, các CĐV của Malaysia có lý do để lo lắng ngay từ thời điểm hiện tại. Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Kim Pan Gon đã từng công bố bản danh sách lên tới 41 cầu thủ tuy nhiên trong số đó có tới 12 cầu thủ từ chối tập trung cùng ĐT Malaysia.

Đầu tiên là 11 cầu thủ đến từ nhà đương kim vô địch của giải VĐQG Malaysia - Johor Darul Ta’zim không lên tập trung cùng ĐTQG. Đáng nói, đây đều là những cầu thủ trụ cột của "Hổ Malay" trong những năm gần đây và sức mạnh của đội bóng này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Chân dung nhà vô địch AFF Cup 2022: ĐT Malaysia có tạo nên bất ngờ? 228042
HLV Kim Pan Gon không có được lực lượng mạnh nhất

Để rồi đến ngày hội quân 29/11, tiếp tục có thêm 2 cái tên nữa của ĐT Malaysia từ chối tập trung là Akram Mahinan và Declan Lambert. Đây là 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB Kuala Lumpur City. Nhiều khả năng lý do bộ đôi này không lên tập trung là do AFF Cup không thuộc hệ thống của FIFA.

Trong danh sách ĐT Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2022, hầu hết vẫn là những cái tên đang thi đấu ở trong nước. Cái tên duy nhất đang chơi bóng ở nước ngoài là trung vệ Dion Cool (CH Séc) và có 2 cầu thủ nhập tịch thành công là Lee Tuck và Sergio Aguero.

Thực lực của ĐT Malaysia

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, ĐT Malaysia cho thấy một lối đá có phần lì lợm và khôn ngoan hơn giai đoạn trước. Với những đối thủ mạnh, Malaysia không hề ngần ngại sử dụng lối đá phòng ngự lùi sâu, ru ngủ trước khi có những đường phản công xuất sắc.

Tuy nhiên ở giai đoạn vòng bảng, ĐT Malaysia được dự đoán là sẽ gặp quá nhiều khó khăn trước Singapore, Lào hay Myanmar nếu chơi đúng với thực lực của mình. Tuy nhiên nếu muốn giành ngôi nhất bảng, Malaysia sẽ phải tính đến trận đấu với ĐT Việt Nam.

Báo Thái Lan: 'Chúng ta thua Malaysia là do lời nguyền' 191807
Malaysia từng gây bất ngờ khi đánh bại Thái Lan

Đây được coi là trận chung kết của bảng B và có thể quyết định tới ngôi nhất bảng. Tuy nhiên Malaysia sẽ phải làm khách trên SVĐ Mỹ Đình. Trong những năm qua dù phải làm khách, sân nhà hay trung lập, Malaysia thường xuyên phải nhận những thất bại trước ĐT Việt Nam ở AFF Cup.

Đừng quên rằng ở King's Cup 2022, Malaysia đã chơi tốt thế nào và giành chiến thắng trước cả Thái Lan. Lối đá thực dụng đang được HLV Kim Pan Gon triển khai tương đối hiệu quả và Malaysia hoàn toàn có thể tự tin tiến sau ở kỳ AFF Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm nay.

Đối thủ ĐT Việt Nam tiếp tục gặp 'biến lớn' trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo