Quảng cáo

Indonesia 'vỡ kế hoạch' dùng sao nhập tịch ở AFF Cup?

Thứ bảy, 29/10/2022 10:25 AM (GMT+7)

ĐT Indonesia đối diện nguy cơ không thể có được những ngôi sao châu Âu để gia tăng sức mạnh ở AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia lên kế hoạch bổ sung chất lượng đội hình bằng những cầu thủ nhập tịch. Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua là Jordi Amat (gốc Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (gốc Hà Lan) sẽ là tân binh đáng gờm của đội tuyển xứ vạn đảo.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang gấp rút hoàn tất những thủ tục nhập tịch cho bộ đôi này. Tuy nhiên, diễn biến không mấy khả quan khiến ĐT Indonesia đối diện nguy cơ không thể có được những ngôi sao châu Âu ở AFF Cup 2022.

Tờ Bola hé lộ, quá trình nhập tịch cho Jordi Amat và Sandy Walsh có thể sẽ phải kéo dài đến hết tháng 11/2022, sau đó còn phải chờ quyết định từ FIFA để cho phép hai cầu thủ châu Âu này thi đấu trong màu áo ĐTQG Indoneisa.

Indonesia 'vỡ kế hoạch' dùng sao châu Âu ở AFF Cup? 210486
ĐT Indonesia có thể thiếu vắng 2 sao châu Âu tại AFF Cup (Ảnh: PSSI)

Trong khi đó, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến 16/1/2023. Theo tờ báo này, cơ hội để ĐT Indonesia có được sự phục vụ của Jordi Amat và Sandy Walsh vẫn còn bỏ ngỏ. "Hy vọng rằng điều đó có thể sớm thành hiện thực để họ có thể chính thức chơi cho ĐT Indonesia từ tháng 12/2022", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi trả lời trên tờ Antara.

Một yếu tố nữa khiến LĐBĐ Indonesia (PSSI) lo ngại "vỡ kế hoạch" dùng sao châu Âu tại AFF Cup 2022 bởi giải đấu Đông Nam Á không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, do đó các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân cho đội tuyển quốc gia.

Indonesia 'vỡ kế hoạch' dùng sao nhập tịch ở AFF Cup? 210491
Indonesia từng có cầu thủ gốc Hà Lan Marc Klok tại SEA Games 31

Được biết, vấn đề này có thể sắp xếp được với Jordi Amat - người đang thi đấu cho Johor Darul Ta'zim ở giải VĐQG Malaysia. Tuy nhiên, trường hợp của Sandy Walsh lại khó khăn hơn rất nhiều khi anh này đang khoác áo KV Mechelen ở giải VĐQG Bỉ và đóng vai trò tương đối quan trọng,

Đây là điều mà ĐT Việt Nam cũng phải đối mặt với trường hợp của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải. Khả năng tiền vệ sinh năm 1997 có thể trở về tham dự AFF Cup 2022 hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của đội bóng nước Pháp Pau FC.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Philippines, Campuchia và Đông Timor/Brunei. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B với Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào.

AFC báo tin vui, Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup nhờ Indonesia

VIDEO: HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM VS U23 INDONESIA (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng