Quảng cáo

AFF kỳ vọng một sao ĐT Việt Nam tỏa sáng trước Thái Lan

Thứ năm, 12/01/2023 19:30 PM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đặt niềm tin vào một cầu thủ ĐT Việt Nam tỏa sáng trươc Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2022.

Chỉ còn 1 ngày nữa là trận chung kết "trong mơ" của AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á sẽ đối đầu lượt đi trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 13/1, trước trận lượt về trên sân Thamasat 3 ngày sau đó.

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra dự đoán về cầu thủ đáng xem nhất màn đọ sức tranh ngôi vô địch. Thật vinh dự khi cái tên đó thuộc về ngôi sao của ĐT Việt Nam.

Theo đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được LĐBĐ Đông Nam Á đặt niềm tin sẽ tỏa sáng trươc Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2022. Hậu vệ sinh năm 1999 đang có phong độ cực tốt tại giải đấu năm nay.

AFF kỳ vọng một sao ĐT Việt Nam tỏa sáng trước Thái Lan 241549
AFF kỳ vọng Đoàn Văn Hậu tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam trước Thái Lan (Ảnh: AFF Cup)

Trang chủ AFF nêu thống kê nổi bật của Văn Hậu sau 5 trận đấu đã ra sân tại AFF Cup 2022, với tổng số tình huống can thiệp là 17 lần. Trong đó, ở trận bán kết lượt về với Indonesia, trụ cột ĐT Việt Nam đã có tới 6 pha cản phá chính xác.

Sự chắc chắn của Văn Hậu góp phần giúp ĐT Việt Nam tạo nên thành tích ấn tượng khi chưa phải nhận bàn thua nào cho tới tận trận chung kết AFF Cup 2022. 

Tính rộng ra, dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam cũng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi là đội tuyển duy nhất giữ sạch lưới ở vòng bảng 3 kỳ AFF Cup liên tiếp.

Đoàn Văn Hậu nhân đôi niềm vui ngày ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 240966
Văn Hậu là trụ cột không thể thiếu bên hành lang biên của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ở trận chung kết AFF Cup 2022 với Thái Lan sắp tới, người hâm mộ Đông Nam Á chờ đợi màn đối đầu giữa hai hậu vệ hay nhất khu vực thời điểm hiện tại là Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam và Theerathon Bunmathan của Thái Lan.

Trên sân Mỹ Đình không chỉ là sự khẳng định bản ngã và đẳng cấp giữa hai cầu thủ này mà nó còn quyết định đến sự thành bại của đôi bên.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo khẳng định quyết tâm cùng ĐT Việt Nam giành thắng lợi: "Chúng tôi còn 2 việc phải làm. Đó là chơi tốt trận lượt đi, có chiến thắng để trả món nợ Thái Lan. Hai là khép lại nhiệm kỳ cuối với chức vô địch, mang cúp về nước làm quà cho người hâm mộ. 5 năm qua, ở Đông Nam Á, tôi chỉ thua đúng một trận, là trận thua người Thái ở vòng bán kết AFF Cup 2020”.

AFF ra cảnh báo quan trọng ở chung kết ĐT Việt Nam đấu Thái Lan

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng