Quảng cáo

Malaysia tổn thất lớn trước trận 'chung kết' với ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 24/12/2022 06:52 AM (GMT+7)

ĐT Malaysia nhận tin không vui về lực lượng khi trung vệ Ahmad Khuzaimi Piee không kịp bình phục chấn thương để thi đấu tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Dù mới khởi tranh, tuy nhiên AFF Cup 2022 đang nóng hơn bao giờ hết. Các đội bóng đang tích cực tìm kiếm những chiến thắng để có thể sớm giành lấy một vé tham dự vòng bán kết.

Ở bảng B, Việt Nam và Malaysia được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp. Hai đội bóng này cũng đều có được trận ra quân thuận lợi. Trong khi ĐT Việt Nam đánh bại Lào với tỉ số 6-0 thì Malaysia cũng có được chiến thắng tối thiểu trước Myanmar.

Tuy nhiên, những chiến thắng này đã khiến cả hai đội bóng trên phải chịu tổn thất. Trong khi Quang Hải của ĐT Việt Nam bị quá tải cơ và bỏ ngỏ khả năng ra sân trận đấu tiếp theo thì Malaysia thậm chí còn đau đầu hơn.

Theo đó, trung vệ trụ cột Ahmad Khuzaimi Piee đã bị xác định rách bắp cơ chân sau trận đấu với Myanmar. Cầu thủ này đã được đưa đi chụp chiếu tại Kuala Lumpur ngay khi đội bóng này về nước. Với chấn thương kể trên, Ahmad Khuzaimi Piee sẽ không kịp bình phục để trở lại ở phần còn lại của AFF Cup 2022.

Đây là tổn thất không hề nhỏ với ĐT Malaysia trong bối cảnh đội bóng này sẽ phải đụng độ với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng bảng là ĐT Việt Nam và ĐT Singapore.

Malaysia nhận tin 'sét đánh' trước trận 'chung kết' với ĐT Việt Nam 235515
Ahmad Khuzaimi Piee phải dùng đến sự hỗ trợ của nạng khi về nước. (Ảnh: Getty)

Trước đó, HLV Kim Pan Gon cũng không có được một lực lượng mạnh nhất để tham dự AFF Cup 2022 do nhiều CLB trong nước từ chối nhả người.

Dù gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng, tuy nhiên tiền vệ Brendan Gan của Malaysia vẫn cho rằng đó không phải là vấn đề: "Chúng tôi có 23 cầu thủ và sẽ có phương án thay thế nếu như một cầu thủ bị chấn thương. Malaysia đang có những con người tốt nhất và xứng đáng nhất. Tôi cũng có thể thi đấu ở vị trí thủ môn nếu được yêu cầu". 

Ở trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ đối đầu với ĐT Lào. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, nhiều khả năng HLV Kim Pan Gon sẽ để cho những cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết sớm của bảng đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 27/12 tới đây.

Theo bạn, đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng ở trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia?

Đội trưởng ĐT Indonesia chỉ thẳng 3 lý do giúp đội nhà vô địch AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo