Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia vẽ ra viễn cảnh không tưởng khiến ĐT Việt Nam bị loại sớm

Thứ hai, 02/01/2023 15:38 PM (GMT+7)

Chuyên gia của tờ CNN Indonesia đã đưa ra phân tích trường hợp có thể khiến ĐT Việt Nam sớm phải dừng bước tại AFF Cup 2022.

Đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành vé sớm dự bán kết AFF Cup 2022. Dù có được hai chiến thắng tưng bừng trước ĐT Lào và Malaysia ở hai lượt trận đầu tiên, tuy nhiên trận hòa trước Singapore khiến cho Những chiến binh Sao Vàng vẫn phải chờ đến lượt trận cuối để xác định. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam vẫn đối diện với nguy cơ bị loại dù trường hợp này rất khó để xảy ra.

Mới đây, chuyên gia của tờ CNN Indonesia đã phân tích để chỉ ra viễn cảnh ĐT Việt Nam có nguy cơ sớm làm khán giả tại AFF Cup 2022: "AFF Cup 2022  là một trong những giải đấu khốc liệt nhất trong lịch sử giải bóng đá Đông Nam Á này. Cho đến khi 3 trận đấu trôi qua, vẫn chưa có một ĐTQG nào chắc suất vào bán kết. Ngay cả hai đội ưa thắng là Thái Lan và Việt Nam, trong đó có Indonesia, vẫn có thể bị loại ở lượt trận cuối.

Trận hòa của Việt Nam trước Singapore hôm 30/12 đã không giúp đội nào giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022. Dù ban đầu Việt Nam được dự đoán là đội đầu tiên vượt qua vòng loại nếu đánh bại Singapore.

Về mặt toán học, Việt Nam vẫn có thể bị loại khỏi AFF Cup 2022 dù trường hợp này là rất mong manh. Việt Nam có thể bị loại nếu Malaysia thắng Singapore và bị Myanmar đánh bại với tỷ số rất đậm.

Ví dụ, nếu Malaysia 1-0 Singapore và Việt Nam 0-8 Myanmar, thì Việt Nam sẽ nhìn Malaysia và Singapore vào bán kết. Nhưng điều này rất khó để xảy ra".

Nhận định, dự đoán tỉ số Việt Nam vs Myanmar: Thẳng tiến vào bán kết-238463
ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại sớm.

"Trong khi đó ở bảng A, cuộc chiến giành vé vào bán kết cũng diễn ra rất khốc liệt. Thái Lan có thể bị loại nếu thua Campuchia ở lượt trận cuối. Tương tự như vậy với Indonesia. Nếu thua Philippines, đội bóng của Shin Tae Yong có thể bị loại.

Một trận hòa trước Philippines là kết quả tối thiểu mà ĐT Indonesia phải giành được để chắc suất bước vào bán kết AFF Cup 2022", chuyên gia của CNN Indonesia phân tích thêm về cục diện của bảng A.

Hiện tại, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đang có nhiều lợi thế nhất khi chỉ phải đối đầu với các đội bóng đã bị loại là Myanmar và Philippines. Trong khi đó, bốn đội bóng cạnh tranh sẽ trực tiếp đối đầu nhau ở lượt trận cuối là ĐT Thái Lan với Campuchia và Singapore làm khách trên sân của Malaysia.

Thêm một CLB chuyên nghiệp Việt Nam dừng hoạt động

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng