Quảng cáo

Chuyên gia châu Á chỉ rõ kết cục bảng đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 21/12/2022 17:12 PM (GMT+7)

Chuyên gia ESPN - Garbiel Tan đã có những nhận định về kết quả bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với những đối thủ khó chịu là ĐT Malaysia, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và ĐT Lào. Đây được xem là một bảng đấu tương đối khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình đòi lại chức vô địch từ tay ĐT Thái Lan.

Mới đây, chuyên gia của tờ ESPN - Garbiel Tan đã có những nhận xét về cục diện bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam: "Kỳ phùng địch thủ lâu đời giữa Malaysia và Singapore sẽ tiếp tục mối duyên nợ tại AFF Cup 2022 với việc cả hai nhà cựu vô địch đều đặt mục tiêu tối thiểu là một suất vào bán kết.

Nhưng với nhà vô địch năm 2018 là Việt Nam – cũng là đội Đông Nam Á duy nhất thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 – cũng có mặt ở bảng B, ít nhất một trong ba đội sẽ phải chịu sự ô nhục của việc bị loại ở vòng bảng trong hai tuần tới.

Trên lý thuyết, có vẻ như người Việt Nam ít có khả năng bỏ lỡ vòng loại trực tiếp nhất, đặc biệt là với vị trí hiện tại của họ trong khu vực".

Chuyên gia châu Á chỉ rõ kết cục bảng đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 234566
Bài đăng trên tờ báo ESPN.

"Kể từ khi huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo đến vào năm 2017, Việt Nam không chỉ khẳng định mình là một trong những ánh sáng hàng đầu của ASEAN bên cạnh Thái Lan mà còn tạo nên làn sóng ở quy mô lớn hơn của châu lục – khi tiến vào tứ kết AFC Asian.

Với việc ông Park sắp kết thúc nhiệm kỳ sau khi kết thúc chiến dịch AFF Cup, ĐT Việt Nam chắc chắn muốn có lời chia tay đẹp. Và họ có lực lượng đủ tốt để làm điều đó.

Chuyên gia châu Á chỉ rõ kết cục bảng đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022-234556
Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp? (Ảnh: Getty)

Với 3 đội mạnh nhất chỉ tranh 2 suất vào bán kết, liệu các đội còn lại của bảng B là Myanmar và Lào có còn cơ hội nào để đấu tranh?

Và đối với Lào, đội đã không thắng 23 trận đã qua tại giải đấu kể từ năm 2007, việc giành được một điểm trong bất kỳ trận nào trong bốn trận của họ cũng được coi là một điều tích cực", chuyên gia của tờ ESPN phân tích.

Ở trận đấu ra quân, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với đội bóng yếu nhất bảng là ĐT Lào trong khi đó Malaysia sẽ đối đầu với Myanmar. Cả hai ông lớn của bóng đá khu vực đều hy vọng có được một kết quả thuận lợi.

NÓNG: Xác định cái tên 99% dẫn dắt ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang Seo

VIDEO: Tiến Linh ghi bàn, mở tỉ số cho U23 Việt Nam trước U23 Indonesia (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng