Quảng cáo

Việt Nam gặp bất lợi ở trận đấu quyết định với Indonesia

Thứ hai, 09/01/2023 08:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi lớn trước ĐT Indonesia ở trận bán kết lượt về bởi luật bàn thắng sân khách.

Trong những năm qua, trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia và Việt Nam được xem là những kỳ phùng địch thủ ở các cấp độ đội tuyển. Tại AFF Cup 2021 diễn ra cách đây 1 năm, hai đội bóng này đã bất phân thắng bại khi đối đầu nhau ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng.

Đến AFF Cup 2022, với việc ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng B trong khi Indonesia về nhì bảng A, hai đội bóng tiếp tục đụng độ nhau ở bán kết. Tại trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Utama Gelora Bung Karno cách đây 3 ngày, Việt Nam và Indonesia đã cầm hòa nhau với tỉ số 0-0 và buộc phải căng sức chiến đấu ở trận lượt về để giành vé góp mặt ở chung kết.

z4018407579128_65fb119da9289d757a6beac13b358011
ĐT Việt Nam gặp phải khó khăn với luật bàn thắng sân khách. (Ảnh: VFF)

Trên thực tế, ĐT Việt Nam có lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình dưới sự cổ vũ đông đảo của người hâm mộ. Tuy nhiên, với việc AFF Cup 2022 áp dụng lại luật bàn thắng sân khách khiến cho Những chiến binh Sao Vàng gặp không ít khó khăn.

Theo đó, việc không ghi được bàn thắng nào trên sân của đối thủ ở trận bán kết lượt đi khiến cho ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu lượt về để giành vé đi tiếp. Trong trường hợp hai đội bóng cầm hòa nhau có bàn thắng, Indonesia mới là những người góp mặt ở trận chung kết. Nếu như tỉ số hòa 0-0 tiếp tục được lặp lại, hai đội bóng sẽ phải đá penalty để xác định tấm vé đi tiếp.

Như vậy, để chắc chắn góp mặt ở chung kết và hoàn thành mục tiêu vô địch, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội buộc phải đánh bại đối thủ.

Trước đó, tại AFF Cup 2021, với việc ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và phải thi đấu tập trung ở một quốc gia (Singapore), luật bàn thắng sân khách đã không được áp dụng.

Theo bạn, đội bóng nào giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022?

AFC vẽ ra viễn cảnh cay đắng khiến ĐT Việt Nam trắng tay tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng