Quảng cáo

VFF vào cuộc, ĐT Việt Nam vẫn nhận 'lợi thế đặc biệt' tại AFF Cup?

Thứ tư, 05/10/2022 11:44 AM (GMT+7)

Đã tìm ra phương án để cho ĐT Việt Nam có thể thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình tại AFF Cup 2022, trong đó vai trò của VFF rất quan trọng.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian qua, những câu chuyện lùm xùm xoay quanh các vấn đề liên quan đến SVĐ Mỹ Đình đang nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu. Nếu mọi chuyện không được giải quyết ổn thỏa, viễn cảnh ĐT Việt Nam sẽ không thể thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình tại AFF Cup là hoàn toàn có thể xảy ra, điều này càng khiến giới mộ điệu lo lắng hơn bao giờ hết.

Bởi lẽ SVĐ Mỹ Đình từ lâu đã trở thành sân nhà của ĐT Việt Nam tại các giải đấu lớn. Nơi đây còn mang một yếu tố tinh thần rất lớn khi chứng kiến các chiến binh Sao Vàng lên ngôi vương tại AFF Cup 2018. Do đó, tại AFF Cup 2022 người hâm mộ vẫn rất mong muốn được chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình quen thuộc.

Được biết, hiện tại các vấn đề liên quan đến SVĐ Mỹ Đình đang dần được giải quyết. Trong đó, câu hỏi nhận được sự quan tâm nhất của NHM vào lúc này đó là: phương án nào để cho ĐT Việt Nam có thể thi đấu tại đây trong kỳ AFF Cup sắp tới? Theo tìm hiểu, VFF có thể đứng ra tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam như một đơn vị độc lập. Tuy nhiên, ngoài khoản tiền thuê sân, VFF sẽ phải trả thêm một khoản tiền thuế và một số khoản tiền liên quan khác. 

VFF vào cuộc, ĐT Việt Nam vẫn nhận 'lợi thế đặc biệt' tại AFF Cup? 197621
SVĐ Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến ĐT Việt Nam lên ngôi vương tại AFF Cup 2018

Hiện tại đây chính là phương án khả dĩ nhất, tuy nhiên VFF cũng đang cân nhắc kỹ lưỡng để giải quyết vấn đề theo hướng tốt nhất. Trong trường hợp ĐT Việt Nam không được sử dụng SVĐ Mỹ Đình làm sân nhà tại AFF Cup 2022, các sân đấu như Thống Nhất, Việt Trì, Thiên Trường... sẽ có thể được xem xét. Tuy nhiên, dù Việt Trì hay Thiên Trường đã từng tổ chức SEA Games 31 nhưng vẫn rất khó để cạnh tranh với SVĐ Thống Nhất.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối vừa sức. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cùng tranh tài với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào ở bảng B. Ở phía đối diện, ĐT Thái Lan sẽ đụng độ Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off Brunei/Đông Timor. Nhìn vào tương quan lực lượng các đội tuyển, việc ĐT Việt Nam giành lấy tấm vé vào bán kết AFF Cup là điều hoàn toàn khả thi. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Highlight Việt Nam 3-0 Malaysia | AFF Cup (Nguồn: Dougout)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng