Quảng cáo

KHÓ TIN: Cầu thủ U23 Indonesia đeo băng đội trưởng ĐTQG 2 kỳ AFF Cup liên tiếp

Thứ năm, 22/12/2022 06:20 AM (GMT+7)

Asnawi Mangkualam tiếp tục được HLV Shin Tae-yong trao tấm băng đội trưởng ĐTQG Indonesia tại AFF Cup 2022. Đây đã là giải đấu thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1999 nhận được vinh dự này.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Indonesia được nghỉ trong loạt đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2022. Do đó, tấm băng thủ quân của đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn đang là chủ đề gây tò mò cho dư luận. Bởi HLV Shin Tae-yong mang tới giải đấu một đội hình khá trẻ, thế nên câu hỏi được đặt ra: ai là người sẽ đảm nhiệm trọng trách đầy áp lực đấy. 

Theo như tờ Bolasport tiết lộ, không ai khác, Asnawi Mangkualam chắc chắn sẽ là thủ quân của Indonesia tại AFF Cup 2022. Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp, cầu thủ sinh năm 1999 được giao phó vinh dự này. Trước đó, tại AFF Cup 2020, sau 2 trận đấu đầu tiên, HLV Shin Tae-yong đã quyết định trao băng đội trưởng cho Asnawi từ tay của Evan Dimas. Sau đó, Asnawi đã nắm giữ nó tới trận chung kết. 

Tuy nhiên, tại AFF Cup 2020, Asnawi Mangkualam đã có hành động vô cùng mất điểm. Anh này đã chạy tới trêu chọc Faris Ramli, sau khi tiền đạo của Singapore. Hành động này đã khiến HLV Shin Tae-yong không vừa mắt, đồng thời cảnh cáo Asnawi bằng việc tước băng đội trưởng của cầu thủ này.

KHÓ TIN: Cầu thủ U23 Indonesia đeo băng đội trưởng ĐTQG 2 kỳ AFF Cup liên tiếp 234759

"Thật buồn khi Faris Ramli không thể ghi bàn nhưng tôi không biết rằng Asnawi Mangkualam lại có hành động bộc phát ấy. Cậu ấy hứa rằng sẽ không bao giờ tái phạm điều này", HLV Shin Tae-yong từng nói về Asnawi Mangkualam.

Sau AFF Cup 2020, tấm băng đội trưởng ĐT Indonesia được nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cho Fachruddin Aryanto, thay vì Asnawi Mangkualam. Trong tất cả những giải đấu Indonesia tham dự, tấm băng thủ quân đều được Fachruddin đảm nhiệm và không có bất cứ sự thay đổi nào.

Lần gần nhất có một cầu thủ khác Fachruddin Aryanto đeo băng đội trưởng là Rachmat Irianto trong trận đấu với Curacao, ngày 27/9/2022. Và tới đây, tấm băng thủ quân của đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ chính thức quay trở về tay của Asnawi Mangkualam. Đáng nói dù chỉ mới 23 tuổi, Asnawi Mangkualam đã có 2 lần đeo băng đội trưởng trong 2 kỳ AFF Cup liên tiếp. 

Hủy diệt đội bóng tí hon, Thái Lan chiếm ngôi đầu từ Campuchia

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng