Quảng cáo

ĐT Timor Leste ở AFF Cup 2021: Khó thoát khỏi phận 'lót đường'

Thứ sáu, 03/12/2021 15:14 PM (GMT+7)

Được lọt vào vòng bảng AFF Cup 2021 nhờ việc Brunei không tham dự, ĐT Timor Leste được đánh giá là đội bóng yếu nhất ở giải đấu năm nay.

HIGHLIGH Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

Tại AFF Cup 2021, ĐT Timor Leste sẽ được xếp vào bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Thái Lan, Myanmar và Philippines. Đương nhiên so với những đối thủ vừa kể trên, Timor Leste được đánh giá yếu nhất và gần như không có cơ hội lọt qua vòng bảng.

Bắt đầu từ Tiger Cup 2004 (tiền thân AFF Cup), ĐT Timor Leste đã chính thức tham dự vào giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên tính cả AFF Cup 2021, đây mới là lần thứ 3 Timor Leste vượt qua vòng bảng và đã có 6 lần thất bại ngay từ vòng loại.

Theo như thống kê, Timor Leste cũng là đội tuyển duy nhất chưa có được bất kỳ chiến thắng nào trong những lần tham dự AFF Cup. Ở AFF Cup 2018, ĐT Timor Leste dù rất cố gắng nhưng cũng để thua cả 4 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng. Kết thúc giải năm đó, họ ghi được tổng cộng 4 bàn thắng và phải vào lưới nhặt bóng 19 lần.

730x480-img-98832-thailand-vs-timor-leste-piala-aff-2018-aff
ĐT Timor Leste chưa có bất kỳ trận thắng nào trong lịch sử AFF Cup

Đội hình Timor Leste mang đến giải đấu năm nay sẽ tiếp tục là dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm. Đội trưởng Joao Pedro hiện mới chỉ bước qua tuổi 21. Với phần lớn cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, ĐT Timor Leste cũng không có cá nhân nào thực sự nổi trội để trông chờ. 

Ngay ở trận đấu mở màn, ĐT Timor Leste đã gặp phải thử thách cực đại khi chạm với Thái Lan. Sự chênh lệch giữa "Voi chiến" và Timor Leste là điều ai cũng có thể nhìn ra. Ở AFF Cup 2021 năm nay, thật khó để đội bóng nhỏ bé này có thể thoát khỏi kết cục buồn như 2 lần tham dự trước. 

Malaysia chính thức 'tuyên chiến' với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng