Quảng cáo

Thái Lan thi đấu đẳng cấp, tạo 'cơn mưa bàn thắng' trước Myanmar để lấy ngôi đầu BXH

Thứ bảy, 11/12/2021 21:35 PM (GMT+7)

Thầy trò HLV Mano Polking thể hiện một lối chơi quá đẳng cấp, họ áp đảo hoàn toàn so với ĐT Myanmar. Và chiến thắng là điều hoàn toàn xứng đáng với ĐT Thái Lan.

Bước vào trận gặp ĐT Myanmar với một quyết tâm rất lớn để giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó có thể khẳng định vị thế của mình ở bảng A, ĐT Thái Lan đẩy cao đội hình lên ngay từ những phút đầu tiên.

Không mất quá nhiều thời gian sau tiếng còi khai cuộc, thầy trò HLV Mano Polking đã được hưởng niềm vui khi tiền đạo kì cựu – Terasil Dangda lập công bằng một cú sút xa đẳng cấp ở phút thứ 23.

Ở tình huống này, công đầu thuộc về Narubadin khi anh có đường căng ngang chính xác ra tuyến hai cho Teerasil Dangda đỡ bóng một nhịp rồi tung ra cú sút chìm chuẩn xác, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Myo Min Latt.

Có bàn thắng dẫn trước, ĐT Thái Lan càng chơi càng hay với niềm cảm hứng mang tên Chanathip. Những cơ hội liên tiếp được “Messi Thái” và các đồng đội tạo ra trong hiệp 1 của trận đấu. Tuy vậy, khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút áo xanh vẫn là thứ khiến NHM Thái Lan dành sự lo lắng.

Kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0, tuy vậy, HLV Mano Polking có lý do để chưa hài lòng khi ĐT Thái Lan đã bỏ lỡ quá nhiều các cơ hội ngon ăn.

Dangda có cho mình 1 cú đúp vào lưới Myanmar.
Dangda có cho mình 1 cú đúp vào lưới Myanmar.

Những trao đổi trong giờ nghỉ giữa hiệp có thể đã khiến ĐT Thái Lan “bừng tỉnh”. Họ chắt chiu những cơ hội mà mình có được, và bàn thắng nhân đôi cách biệt là điều hiển nhiên với Chanathip và đồng đội.

Phút 51, Thanawat sút xa căng khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính. Bóng bật ra và trung vệ Bihr băng vào trước khi bị Phyo Win phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Thái Lan.

Trên chấm penalty, trung phong Teerasil Dangda tung ra sút căng đưa bóng đi tầm thấp về góc trái khiến thủ môn Myanmar đổ người đúng hướng cũng không kịp cứu thua.

Tỉ số được được nâng lên là 3-0 cho ĐT Thái Lan khi Worachit Kanitsribampen ghi bàn ngay sau khi vào sân thay người ở phút 79. Trước đó, Supachok, cầu thủ khác vào sân thay người, chuyền thuận lợi cho Worachit từ cánh phải. 

Chỉ ít phút sau đó, Supachok ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định tỉ số 4-0 cho ĐT Thái Lan trước ĐT Myanmar.

Thắng trận đậm đà, thầy trò HLV Mano Polking vươn lên dẫn đầu bảng A – AFF Cup 2021 với 6 điểm sau 2 lượt trận. Họ bằng điểm với ĐT Singapore nhưng lại nhỉnh hơn về hiệu số.

Trong khi đó, ĐT Myanmar đang dần đóng hẹp đi cánh cửa đi tiếp của mình khi mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt trận. Họ đang đứng thứ 4 trên BXH bảng A - AFF Cup 2021.

Đội hình xuất  Thái Lan vs Myanmar:

Thái Lan: Chatchai Bootprom (thủ môn), Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Teerasil Dangda, Thanawat Suengchitthanwon, Narubadin Weerawatnodom, Phitiwat Sookjitthammakul, Chanathip Songkrasin (đội trưởng), Supachai Chaided, Kritsada Kaman

Myanmar: Myo Min Latt (thủ môn), David Htan, Win Moe Kyaw, Phyo Win Hein, Suan Lam Mang, Hlaing Bo Bo, Hein Htet Aung, Maung Maung Lwin (đội trưởng), Lwin Moe Aung, Maung Maung Win, Than Paing

 

HẾT GIỜ!!! Tuyển Thái Lan 4-0 Myanmar.

Thái Lan thi đấu đẳng cấp, tạo 'cơn mưa bàn thắng' trước Myanmar để lấy ngôi đầu BXH 94804
 
90'+4

4-0 cho tuyển Thái Lan

Supachok dứt điểm cận thành chuẩn xác, đưa tuyển Thái Lan dẫn 4-0 ở phút bù giờ cuối cùng. 

 
85'

Bóng dội cột tuyển Thái Lan

Pha xử lý tai hại của thủ môn Chatchai suýt khiến Thái Lan trả giá ở phút 82. Một cầu thủ Myanmar dứt điểm nhanh trung khu vực cấm địa, nhưng bóng đập cột đi ra ngoài. 

 
78'

TỈ SỐ ĐÃ LÀ 3-0 CHO ĐT THÁI LAN

Xuất phát từ pha chọc khe cực sáng tạo của tiền vệ đang chơi cho CLB Leicester City - Thanawat Suengchitthanwon, Supachok Sarachat tăng tốc và tung đường chuyền như đặt vào trong cho Worachit. Cầu thủ này sút bóng tung lưới thủ môn Myanmar.

Trực tiếp Thái Lan 3-0 Myanmar: Cơn mưa bàn thắng! 94800
 
65'

THÁI LAN RÚT TRỤ CỘT RA SÂN

Tuyển Thái Lan thay ba cầu thủ. Pathompol Charoenrattanapirom, Thitipan Puangchan và Supachok Sarachat vào sân. Supachai Jaided, Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen rời sân.

 
61'

Myanmar nỗ lực tìm kiếm bàn thắng!

Myanmar đang chủ động có những pha lên bóng đầy quyết tâm. Tuy nhiên, sự đơn điệu trong các pha lên bóng khiến họ liên tục bị Thái Lan bắt bài.

Trực tiếp Thái Lan 2-0 Myanmar: Dangda lập cú đúp! 94799
 
57'

THÁI LAN VẪN GIỮ SỨC ÉP LỚN!!

Thái Lan vẫn chưa hài lòng với kết quả 2-0 và đang nỗ lực gây sức ép lên phần sân của Myanmar.

Trực tiếp Thái Lan 2-0 Myanmar: Dangda lập cú đúp! 94798
 
52'

VÀOOO!! DANGDA THÀNH CÔNG TRÊN CHẤM PENALTY

Tiền đạo kỳ cựu Terasil Dangda đã không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm penalty để lập cú đúp cho riêng mình. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Thái Lan.

Trực tiếp Thái Lan 2-0 Myanmar: Dangda lập cú đúp! 94797
 
48'

PNEALTY CHO ĐT THÁI LAN!!!

Trung vệ Hein Phyo Win đã chơi bóng quá thô bạo. Anh phạm lỗi với cầu thủ Bihr ngay trong vòng cấm ĐT Myanmar. Trọng tài chính đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

 
45'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Myanmar: Áp đảo tuyệt đối! 94796
 

Sau 45 phút của hiệp một, tuyển Thái Lan cầm bóng 74%, thực hiện 10 pha dứt điểm, với 4 tình huống đi trúng đích. "Voi chiến" có ít nhất bốn cơ hội mười mươi trong hiệp một, nhưng chỉ tận dụng thành công một tình huống của Dangda.

 
45'+1

HIỆP 1 CHÍNH THỨC KẾT THÚC! TỈ SỐ ĐANG LÀ 1-0 CHO THÁI LAN

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Myanmar: Áp đảo tuyệt đối! 94793
 
45'

HIỆP 1 CÓ 1 PHÚT BÙ GIỜ

 
35'

CHANATHIP SÚT BÓNG QUÁ CẨU THẢ!

ĐT Thái Lan có cơ hội quá tuyệt vời để nâng tỉ số lên 2-0 khi Chanathip nhận bóng ngay trước khung thành ĐT Myanmar đã bỏ trống. Tuy vậy, cú lốp bóng của "Messi Thái" lại quá thiếu cảm giác.

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Myanmar: Áp đảo tuyệt đối! 94792
 
30'

KHÔNG VÀOOO!! THÁI LAN SUÝT CÓ BÀN THẮNG THỨ 2!!

Trung vệ Bihr lên tham gia tấn công và đánh đầu rất nguy hiểm nhưng thủ thành Myo Min Latt đã kịp phản xạ để cứu thua bằng chân.

 
22'

DANGDA LẬP SIÊU PHẨM MỞ TỈ SỐ CHO THÁI LAN

Cú sút của Dangda là quá tốt. Anh nhận bóng ở khu vực ngay trước vòng cấm ĐT Myanmar rồi tung cú sút căng và chìm, đánh bại hoàn toàn thủ môn ĐT Myanmar. Tỉ số được mở cho ĐT Thái Lan.

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Myanmar: Bàn thắng quá đẳng cấp! 94787
 
14'

Thẻ vàng đầu tiên

Hậu vệ trái Lam Mang nhận thẻ vàng vì cú đạp bóng cao chân với tiền đạo Thái Lan Supachai. Trước đó, hậu vệ Thái Lan Narubadin sút bóng trúng lưng cầu thủ Myanmar đang nằm sân.

 
9'

KHÔNG CÓ PENALTY CHO ĐT THÁI LAN

Chanathip treo bóng vào cấm địa cho Supachai, nhưng hậu vệ Myanmar ập vào phá bóng kịp thời. Supachai ngã xuống nhưng trọng tài Al-Hunfush (Saudi Arabia) không thổi còi.

 

Bên lề: Khoảnh khắc cực thú vị trong phòng thay đồ ĐT Thái Lan trước trận đấu khi HLV Mano Polking đã tự tay đeo chiếc băng đội trưởng cho Chanathip Songkrasin.

Nguồn video: Changseuk

 
4'

KHÔNG ĐƯỢC!! CHANATHIP ĐE DỌA!!

Chanathip đã có tình huống xử lý hơi cá nhân sau khi giành được bóng bên phần sân Myanmar.

 

Đeo băng thủ quân Thái Lan ở AFF Cup 2020 chính là "Messi Thái" Chanathip dù trong đội hình vẫn còn tiền đạo lão tướng Dangda từng làm thủ quân ĐTQG.

 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU

ĐT Thái Lan mang trang phục truyền thống là màu xanh. Còn Myanmar mang trang phục màu trắng.

Trực tiếp Thái Lan 0-0 Myanmar: Chanathip xuất trận! 94783
 

Danh sách xuất phát trận Thái Lan vs Myanmar

Trực tiếp Thái Lan 0-0 Myanmar: Chanathip xuất trận! 94782
 

ĐT Thái Lan đã sẵn sàng cho trận gặp Myanmar

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94775Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94775
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94774Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94774
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94773Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94773
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94772Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar, 19h30 hôm nay 11/12 94772

Nhận định trận đấu:

ĐT Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt không mấy ấn tượng khi chỉ thắng Timor Leste ở trận đầu ra quân. Một lối chơi chưa thực sự hiệu quả có thể sẽ mang tới mộ sự lo ngại lớn với NHM xứ Chùa vàng.

Cỗ máy của HLV Mano Polking nhìn chung vẫn chưa được vận hành một cách tốt nhất. Do đó, màn đối đầu gặp ĐT Myanmar vào lúc 19h30 tối nay 11/12 chắc chắn sẽ là một phép thử tốt cho "Voi chiến", trước khi họ bước vào các trận đấu căng thẳng hơn gặp Singapore hay Philippines.

Myanmar (áo đỏ) không phải là đối thủ của ĐT Thái Lan.
Myanmar (áo đỏ) không phải là đối thủ của ĐT Thái Lan.

Nhìn chung, Myanmar vẫn còn một khoảng cách khá xa về đẳng cấp so với ĐT Thái Lan. Đội bóng này vẫn chưa cho thấy một sự tự tin nhất định sau 2 trận đã đấu. Vậy nên, thật khó có thể trông chờ vào việc những Maung Maung Lwin có thể làm nên bất ngờ trước ĐT Thái Lan.

Thống kê đáng chú ý:

  • Thái Lan đã đánh bại Myanmar trong cả 5 trận gần nhất, ghi tới 13 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trước Myanmar.
  • 5 trận gần đây, Thái Lan thắng 1 trận, hòa 2 trận, thua 2 trận, ghi được 7 bàn và để thủng lưới 8 bàn.
  • Myanmar chỉ ghi được 4 bàn và để thủng lưới 19 bàn trong 5 trận gần nhất.
Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng