Quảng cáo

Trọng xài xử ép trắng trợn, ĐT Việt Nam thua cay đắng trước Thái Lan

Thứ năm, 23/12/2021 21:25 PM (GMT+7)

Màn đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan diễn ra rất căng thẳng đúng như những dự đoán ban đầu. Đây không khác gì một trận "chung kết sớm" của AFF Cup 2021.

ĐT Việt Nam bước vào trận gặp ĐT Thái Lan với vô vàn sự khó khăn khi nhiều trụ cột dính chấn thương ngay trước thềm bán kết AFF Cup 2021. Một trận cầu khó khăn là điều mà ai cũng dự đoán được với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhưng cũng chẳng ai ngờ được, ĐT Việt Nam lại có một trận đấu đen đủi như vậy trước Thái Lan. Ngay ở phút thứ 14 của trận đấu, một bàn thua rất vô duyên đã đến với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Ngay sau tình huống đá phạt bất thành của tuyển Việt Nam, Thái Lan giành được bóng và ngay lập tức triển khai phản công.

Tuy nhiên lẽ ra đã chẳng có gì nguy hiểm cho khung thành chúng ta nếu như Hồng Duy không trượt chân khi bóng đến vị trí của anh, qua đó mở ra cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Chanathip. Thủ môn Nguyên Mạnh đã buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 nhưng vẫn không thể ngăn "Messi Thái" ghi bàn.

Phải nhận bàn thua sớm một cách không thể cay đắng hơn, ĐT Việt Nam đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ. Và điều gì đến cũng phải đến, chúng ta tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 ngay ở phút thứ 23.

ĐT Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan.
ĐT Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan.

Khác với bàn thắng may mắn đầu tiên, pha lập công thứ 2 của đội bóng áo xanh lại mang đậm yếu tố đẳng cấp. Đó là một tình huống mà đội bạn tổ chức đánh vỗ mặt ở trung lộ. Chanathip ban bật với đồng đội, làm rối loạn hệ thống phòng ngự của Việt Nam để rồi cuối cùng lạnh lùng tung đòn hạ gục Nguyên Mạnh trong pha đối mặt.

Sau 2 pha bàn thua chóng vánh, một điều rất đáng ngợi khen với các cầu thủ của chúng ta chính là tinh thần không bỏ cuộc. Chúng ta triển khai một lối chơi chậm, chắc và không nôn nóng. Và nếu thực sự có đủ may mắn, đã có ít nhất là 2 bàn thắng đến với ĐT Việt Nam.

Quang Hải có 2 pha cứa lòng quá đẳng cấp ở các phút 34 và 67. Tuy vậy, quá đen đủi là ở cả 2 tình huống kể trên thì bóng lại đi trúng xà ngang và cột dọc.

Những phút cuối của trận đấu, ĐT Việt Nam dính đòn hồi mã thương của đối thủ khi Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm. Ấy vậy, Chanathip lại không thể ghi bàn trên chấm penalty khi Nguyên Mạnh đã quá xuất sắc.

Trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2021 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT Thái Lan. Đây là một kết quả đáng buồn với thầy trò HLV Park, sẽ còn rất nhiều điều mà chúng ta cần phải làm nếu muốn lật ngược thế cờ trước Voi chiến ở trận lượt về.

Nhưng cũng phải nói rằng, đây là một trận cầu có quá nhiều điều phải nói về công tác trọng tài. Đã không ít lần chúng ta phải hưởng những kết quả bất lợi vì quyết định của trọng chính. Rõ ràng nhất có thể kể đến chính là pha chạm tay của hậu vệ Thái Lan trong vòng cấm. Dù ở một cự ly quan sát quá gần, tuy vậy, trọng tài chính lại xua tay nói không với một quả penalty cho ĐT Việt Nam.

Trước đó, đã nhiều lần các tình huống phạm lỗi rõ ràng của cầu thủ Thái Lan với Quang Hải và đồng đội đều được trọng tài Saoud Ali Al-Adba xử lý không thực sự chính xác. Đây rõ ràng là một trận đấu mà công tác trọng tài chưa được vận hành một cách tốt nhất.

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Đội hình ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan

Việt Nam: 

Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

Thái Lan:

Chatchai, Tom Bihr, Therathoon, Sarach, Narubadin, Tristian Do, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda.

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! TỈ SỐ CHUNG CUỘC LÀ 2-0 CHO THÁI LAN

 
90'

BÙ GIỜ!!

Hiệp hai có 4 phút bù giờ.

 
85'

HOAN HÔ NGUYÊN MẠNH!!!

Chanathip thực hiện phạt đền nhưng sút thẳng vào vị trí Nguyên Mạnh đã chọn. 

 
81'

PHẠT ĐỀN CHO THÁI LAN!!!

Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm và phạt đền cho Thái Lan.

 
77'

Tuyển Việt Nam đang dồn toàn lực để hy vọng tìm bàn gỡ trước Thái Lan. 20 phút đã qua, tuyển Việt Nam đã đẩy được đội hình Thái Lan lui về sân nhà.

 
67'

QUÁ 'NHỌ' CHO QUANG HẢI

Quang Hải vẽ đường cong ngoạn mục để loại bỏ thủ môn Chatchai, nhưng bóng đập xà đi ra ngoài. Trong hiệp một, Quang Hải một lần sút dội cột của "Voi chiến". 

Đây là dấu ấn đầu tiên của Hà Đức Chinh sau khi vào sân thay người. Anh đã cướp bóng từ chân Bihr, sau đó chuyền ngược vào khu vực cấm địa ở phút 67. 

 
62'

Supachai vào sân thay Supachok. So với Supachok, Supachai có thiên hướng bám vùng cấm thường xuyên hơn và phù hợp cho thế trận phòng ngự phản công của Thái Lan.

 
53'

QUANG HẢI DỨT ĐIỂM!!!!

Quang Hải cầm bóng trước vòng cấm và quyết định đặt lòng chân trái nhưng bóng đi thiếu chính xác. 

 
47'

VĂN THANH DỨT ĐIỂM!!!

Văn Thanh đón bóng bật ra từng vòng cấm và quyết định dứt điểm luôn nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. 

 

Tuyển Việt Nam thay 2 cầu thủ. Tiến Linh và Văn Đức vào sân. Văn Toàn và Tuấn Anh nhường chỗ. 

Bên phía Thái Lan, Thitiphan vào sân thay Thanawat. "Voi chiến" muốn tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ. 

 
46'

HIỆP 2 CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!!!

 
45'

HIỆP 1 CHÍNH THỨC KHÉP LẠI

Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Hiệp 1 đầy cay đắng 98352
 
45'

HIỆP 1 CÓ 3 PHÚT BÙ GIỜ!

Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98349
 
42'

MỘT TÌNH HUỐNG NHẬN ĐỊNH KHÓ HIỂU CỦA TRỌNG TÀI

Thủ thành của Thái Lan lao ra ngoài khung gỗ, vật Văn Toàn xuống sân nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho cầu thủ này. Quá khó hiểu cho quyết định này.

 
Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98345Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98345
Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98344Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98344
 
33'

QUANG HẢI ĐÁ PHẠT QUÁ ĐẲNG CẤP!

Quang Hải dứt điểm từ chấm đá phạt từ khoảng 25m, bóng đi căng nhưng lại tìm đúng vào cột dọc khung thành đối phương.

 
25'

NỖ LỰC CỦA VĂN TOÀN!!!

Việt Nam phản công nhanh và Văn Toàn đã bứt tốc nhưng Sarach đã có mặt kịp thời.

 
23'

ĐT Thái Lan nhân đôi cách biệt

"Voi chiến" đã gia tăng được cách biệt. Đội bạn tổ chức đánh vỗ mặt ở trung lộ. Chanathip ban bật với đồng đội, làm rối loạn hệ thống phòng ngự của Việt Nam để rồi cuối cùng lạnh lùng tung đòn hạ gục Nguyên Mạnh trong pha đối mặt.

Trực tiếp Việt Nam 0-2 Thái Lan: Bàn thắng đẳng cấp của Chanathip 98337
 
15'

THÁI LAN BẤT NGỜ CÓ BÀN THẮNG DẪN TRƯỚC

Hồng Duy trượt chân trong pha phản công của đối thủ và Chanathip đã hạ gục Nguyên Mạnh với pha dứt điểm tinh tế.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Thái Lan: Bàn thua oan nghiệt 98334
 
5'

TUẤN ANH BỊ RÚT THẺ VÀNG

Tiền vệ của ĐT Việt Nam pha chạm cực mạnh với tiền đạo Dangda của Thái Lan. Anh bị trọng tài rút một chiếc thẻ vàng.

 
3'

ĐT VIỆT NAM CÓ CÚ SÚT ĐẦU TIÊN

Quang Hải bất ngờ tung cú sút từ cự ly rất xa. Tuy vậy, bóng lại đi thiếu lực và không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn Chatchai.

 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!!!!

Việt Nam là đội giao bóng trước. Chúng ta mang trang phục màu đỏ, Thái Lan trong trang phục màu xanh.

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA HAI ĐỘI

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98332
 

Thái Lan tập luyện trước trận

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98331Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98331
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98330Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98330
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98329Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98329
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98328Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98328
 
18h50

Phòng thay đồ ĐT Việt Nam lúc này

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98326Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98326
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98325Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98325
 
18h45

Không khí ngay tại SVĐ QG Singapore ngay lúc này (Nguồn: Lê Huy Khoa)

 

Việt Nam vs Thái Lan: "Long tranh hổ đấu"

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98323
 
18h35

Người Thái trang trí SVĐ QG Singapore

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98318
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98317
 
18h30

Các cầu thủ Thái Lan đã có mặt tại SVĐ QG Singapore

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98316Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98316
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98315Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98315
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98314Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98314
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98313Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98313
 

Đội hình ra sân của ĐT Thái Lan

Chatchai, Tom Bihr, Therathoon, Sarach, Narubadin, Tristian Do, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda.

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park tung bài 'dị' 98311
 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT ĐT VIỆT NAM

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Ai là 'ông Vua' Đông Nam Á? 98309
 

Bùi Tiến Dũng vắng mặt ở trận gặp Thái Lan

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi từ nội bộ ĐT Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng đang gặp những vấn đề về thể trạng và không thể thi đấu ở trận gặp ĐT Thái Lan.

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Ai là 'ông Vua' Đông Nam Á? 98279
 

HLV Mano Polking: ‘Tuyển Thái Lan đã sẵn sàng đấu tuyển Việt Nam’

“Đây là trận đấu lớn do tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan từng nhiều lần đối đầu nhau. Việt Nam đang là đương kim vô địch nên trận đấu này rất đặc biệt. Tôi rất háo hức cho trận này.

Tôi sẽ chọn ra 11 cầu thủ đá chính tốt nhất, chiến thuật tốt nhất và làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho cuộc so tài. Tuyển Thái Lan đang rất tự tin và đã sẵn sàng”, HLV Mano Polking chia sẻ.

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Ai là 'ông Vua' Đông Nam Á? 98219
 

Gần 90% độc giả tin ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2021

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Ai là 'ông Vua' Đông Nam Á? 98151
 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU CỦA HAI ĐỘI

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Ai là 'ông Vua' Đông Nam Á? 98126
 

ĐT Việt Nam được thưởng 100 nghìn USD nếu vượt qua Thái Lan

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98091

Được biết, bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước, đội tuyển cũng nhận được nguồn động viên, khích lệ từ các nhà tài trợ, trong đó một doanh nghiệp lớn trong nước đã thông báo sẽ thưởng thầy trò HLV Park Hang-seo 100 nghìn USD nếu vượt qua vòng bán kết.

 

Thái Lan vui vẻ trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98090Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98090
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98089Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98089
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98088Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98088
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98087Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98087
 

Thái Lan được bổ sung lực lượng

ĐT Thái Lan chào đón sự trở lại của thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan. Trước đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã được HLV Polking cho phép trở về Thái Lan để chăm sóc người cha bị bệnh nặng. Khi tình hình bệnh của cha đã ổn định, Kawin Thamsatchanan đã bay đi Singapore tối ngày 21/12 để tiếp tục hội quân cùng ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng Kawin Thamsatchanan chưa được sử dụng ở trận gặp ĐT Việt Nam ngày 23/12.

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 hôm nay 23/12 98086

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan

Trận đấu hấp dẫn giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay ngày 22/12 trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan trên kênh VTV6. Ngoài ra, quý độc giả có thể theo dõi trận đấu trên các nền tảng Facebook và Youtube của Next Sports.

Trận Việt Nam vs Thái Lan được NHM đánh giá là "cân tài cân sức" khi ở thời điểm hiện tại, hai đội bóng này được đánh giá là mạnh nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Vậy nên, việc trận "siêu kinh điển" khu vực này diễn ra ngay ở vòng bán kết chắc chắn đã khiến nhiều NHM bất ngờ.

Trong hành trình của nhà vô địch, chúng ta không được phép cúi đầu với bất cứ đội bóng nào. Vậy nên, dù là gặp Thái Lan hay bất cứ đối thủ nào khác, mục tiêu cao nhất của ĐT Việt Nam dĩ nhiên phải là giành chiến thắng.

Bỏ qua những màn thể hiện ở vòng bảng, đặt lên bàn cân giờ đây là một Việt Nam giàu kinh nghiệm hơn rất nhiều so với Thái Lan. Bởi lẽ, lứa cầu thủ mà ông Park đang có trong tay đã kinh qua rất nhiều giải đấu lớn nhỏ. Đó là một tập thể gắn kết đã thi đấu cùng nhau ở rất nhiều giải đấu trong thời gian qua. Và hơn hết, điều đó ăn đứt một tập thể rời rạc và chưa có quá nhiều thời gian tập trung thi đấu cùng nhau trước AFF Cup 2021.

Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi bàn để giúp ĐT Việt Nam tạo lợi thế trước Thái Lan?
Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi bàn để giúp ĐT Việt Nam tạo lợi thế trước Thái Lan?

Mục tiêu của HLV Park Hang Seo ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2021 chắc chắn sẽ là việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Với ông Park, việc không thua ở trận lượt đi sẽ mang đến lợi thế lớn về mặt tinh thần cho ĐT Việt Nam ở trận lượt về.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia, sẽ khó lòng có một trận đấu hấp dẫn từ đầu tới cuối ở màn so tài giữa hai đội diễn ra vào lúc 19h0 ngày 23/12. Thay vào đó là những toan tính an toàn nhất có thể của cả HLV Mano Polking lẫn HLV Park Hang Seo. Trận lượt đi có thể sẽ chỉ là một trận đấu "thử" cho một trận "chung kết" thực sự diễn ra sau đây 3 ngày.

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay - Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục từ Next Sports, VTV5, VTV6. Mời quý độc giả chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng