Quảng cáo

Dangda tỏa sáng rực rỡ, ĐT Thái Lan chính thức có vé dự bán kết AFF Cup 2021

Thứ ba, 14/12/2021 18:15 PM (GMT+7)

ĐT Thái Lan tỏ ra vô cùng quyết tâm để giành trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Philippines. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mano Polking đã phải gặp nhiều khó khăn trước đối thủ.

VIDEO: ĐT Thái Lan thắng Philippines để vào bán kết (Dugout)

ĐT Thái Lan bước vào trận gặp ĐT Philippines với một sự quyết tâm cực cao khi chỉ cần thắng thì họ sẽ có vé bước vào vòng bán kết.  Và đúng như những dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Mano Polking đẩy cao đội hình và chơi pressing tầm cao ngay ở những phút đầu tiên.

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã khiến cho ĐT Philippines gần như bất lực trước những pha tấn công như vũ bão của ĐT Thái Lan. Điều gì đến cũng phải đến, phút 23, Thái Lan mở tỉ số với pha lập công của lão tướng Terasil Dangda.

Ở tình huống này, lão tướng 33 tuổi đã có pha băng cắt dứt điểm quá đẳng cấp, tung nóc lưới ĐT Philippines. Trước đó, ngôi sao Theerathon đã có pha tạt bóng quá tốt.

Những tưởng bàn thắng mở tỉ số sẽ giúp cho ĐT Thái Lan cởi bỏ áp lực và gia tăng cách biệt một cách dễ dàng. Ấy vậy, cũng giống như những trận đấu trước, khâu dứt điểm đang thực sự là vấn đề với ĐT Thái Lan.

Những Chanathip, Dangda hay Thanawat đều không thể ghi bàn vào lưới ĐT Philippines trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1. Rõ ràng, HLV Mano Polking có lý do để chưa hài lòng dù đang dẫn trước với tỉ số 1-0.

Dangda tiếp tục tỏa sáng để đưa ĐT Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2021.
Dangda tiếp tục tỏa sáng để đưa ĐT Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2021.

Bước sang hiệp 2, ĐT Thái Lan vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Dù vậy, giữa lúc mà đội bóng này đang chơi thăng hoa thì họ bất ngờ phải nhận “trái đắng”.

Patrick Reichelt lao vào vùng cấm và thực hiện cú sút không thể cản phá ở phút 57. Trước đó, trung vệ Manuel Bihr của Thái Lan mắc sai lầm. Cú đánh đầu phá bóng nửa vời của Bihr đã tạo cơ hội cho cầu thủ Philippines băng lên dứt điểm.

Phải nhận bàn thua quá cay đắng, ĐT Thái Lan lập tức vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước một lần nữa. Và họ đã không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành mục tiêu.

Dangda bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 77. Sau đó, Thitiphan cầm bóng và ngã trong khu vực cấm địa. Trọng tài quyết định thổi phạt đền cho Thái Lan, dù cầu thủ Philippines phản ứng quyết liệt.  

Lão tướng 33 tuổi đã không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm phạt đền để đưa ĐT Thái Lan vươn lên dẫn trước một lần nữa.

Tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên. Như vậy, ĐT Thái Lan đã chính thức có mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2021. Trong khi đó, ĐT Philippines gần như cầm chắc vé bị loại.

Đội hình xuất phát

- Philippines (4-4-2): Mendoza, Steuble, Nyholm, Aguinaldo, Sato, Reichelt, Nazari, Ingreso, Schrock, Guirado, Maranon

- Thái Lan (4-3-3): Chatchai, Tom Bihr, Therathoon, Sarach, Narubadin, Tristian Đỗ, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda .

 
90'+3

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!! THÁI LAN THẮNG PHILIPPINES VỚI TỈ SỐ 2-1

 
90'

TRẬN ĐẤU CÓ 3 PHÚT BÙ GIỜ

 
86'

DANGDA CHƯA CÓ HATTRICK

Dangda chọn đúng vị trí sau quả tạt của Supachok ở phút 86. Anh bật cao đánh đầu nhưng bóng chưa đủ hiểm để ghi bàn thứ ba. 

Ngay sau đó, Dangda được HLV Polking rút ra nghỉ. Dolah được tung vào sân thế chỗ Dangda. 

 
78'

2-1 CHO ĐT THÁI LAN!!!

Dangda đã không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm phạt đền để đưa ĐT Thái Lan vươn lên dẫn trước một lần nữa.

Trực tiếp Thái Lan 1-1 Philippines: Penalty cho ĐT Thái Lan! 95701
 
77'

PENALTY CHO ĐT THÁI LAN!

Dangda bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 77. Sau đó, Thitiphan cầm bóng và ngã trong khu vực cấm địa. Trọng tài quyết định thổi phạt đền cho Thái Lan, dù cầu thủ Philippines phản ứng quyết liệt. 

 
66'

"MESSI THÁI" NHẬN THẺ VÀNG

Chanathip Songkrasin, tiền vệ có biệt danh "Messi Thái" đã phải nhận thẻ vàng vì pha kê chân ác ý với Amani Aguinaldo.

 
60'

Chưa có bàn thứ 2 cho Thái Lan

Thủ môn Philippines bị đánh bại sau cú sút của Thanawat ở phút 61. Tuy nhiên, Daisuke Sato đứng đúng vị trí để thay thủ môn phá ra ngoài. 

 
56'

BÀN GỠ QUÁ BẤT NGỜ CỦA ĐT PHILIPPINES

Patrick Reichelt lao vào vùng cấm và thực hiện cú sút không thể cản phá ở phút 57. Trước đó, trung vệ Manuel Bihr của Thái Lan mắc sai lầm. Cú đánh đầu phá bóng nửa vời của Bihr đã tạo cơ hội cho cầu thủ Philippines băng lên dứt điểm.

Trực tiếp Thái Lan 1-1 Philippines: Bàn gỡ hòa quá bất ngờ! 95693
 
50'

BÓNG DỘI XÀ PHILIPPINES

Thanawat tung cú sút búa bổ từ ngoài vùng cấm ở phút 53. Bóng đi căng, nhưng dội cột ra ngoài. Thủ môn của Philippines đã chạm những đầu ngón tay vào bóng.

 
47'

TIỀN VỆ THÁI LAN DỨT ĐIỂM QUYẾT ĐOÁN

Supachok Sarachart sút rất căng nhưng bóng đã đập vào chân của Amani Aguinaldo bay ra ngoài sân.

 
45'

HIỆP 2 CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!

 
45'

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU ĐÃ CHÍNH THỨC KHÉP LẠI. THÁI LAN 1-0 PHILIPPINES

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Philippines: 'Voi chiến' áp đảo tuyệt đối! 95682
 
40'

Thủ quân Philippines khiến cầu thủ Thái Lan nóng mặt

Cầu thủ 2 đội lao vào đấu khẩu trong tình huống ở phút 43. Trước đó, thủ quân Schrock của Philippines va chạm Kritsada Kaman. Trung vệ Thái Lan đã bật dạy phản ứng quyết liệt với Schrock.

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Philippines: 'Voi chiến' áp đảo tuyệt đối! 95683
 
35'

PHILIPPINES VẪN CHƯA CÓ ĐƯỢC CÚ SÚT NÀO

Sau gần 35 phút, "Voi chiến" giữ tỷ lệ cầm bóng hơn 70%. Thủ môn Chatchai Bootprom của Thái Lan chưa phải làm việc từ đầu trận. 

 
23'

BÀN THẮNG MỞ TỈ SỐ CHO ĐT THÁI LAN

Dangda tung cú sút không thể cản phá bằng chân trái ở phút 26. Trước đó, Theerathon thực hiện quả tạt từ cánh trái, vừa tầm để Dangda lao lên bắt volley.

Trực tiếp Thái Lan 1-0 Philippines: 'Voi chiến' áp đảo tuyệt đối! 95669
 
21'

PHILIPPINES PHẢN CỒNG

Stephan Schock đá phạt nhanh trước khi Patrick Reichelt căng ngang rất khó chịu từ cánh phải.

 
10'

VẪN LÀ NHỮNG PHA ĐÁNH BIÊN CỦA THÁI LAN

Đội trưởng Chanathip Songkrasin tạt bóng từ cánh phải nhắm đến vị trí của Teerasil Dangda nhưng Kevin Hansen đã chọn điểm rơi tốt để bắt dính bóng.

 
5'

THÁI LAN ÉP SÂN!

Kritsada Kaman bất ngờ lẻn xuống vòng cấm của Philippines để đón đường chuyền của Theerathon Bunmathan trước khi anh có cú sút sệt nhưng thủ thành Kevin Hansen đã ôm gọn bóng.

 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!

THÁI LAN MANG ÁO MÀU ĐỎ. ĐT PHILIPPINES MANG ÁO MÀU TRẮNG

Trực tiếp Thái Lan 0-0 Philippines: Chanathip đá chính 95641
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA HAI ĐỘI

Trực tiếp Thái Lan vs Philippines: Chanathip đá chính 95625
 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU GIỮA HAI ĐỘI

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95617
 

ĐT Thái Lan đã có mặt tại SVĐ QG Singapore

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95616Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95616
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95615Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95615
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95614Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95614
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95613Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Philippines, 16h30 hôm nay 14/12 95613

ĐT Thái Lan dĩ nhiên đặt mục tiêu là giành trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Philippines để có thể chính thức vào vòng 4 đội mạnh nhất AFF Cup 2021. Tuy vậy, đây là nhiệm vụ được đánh giá là không hề dễ dàng khi ĐT Philippines cũng đang tỏ ra rất quyết tâm.

Thất bại trước Singapore đã khiến Philippines không còn lựa chọn nào khác là buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan để mở ra cơ hội giành vé vào bán kết, bởi mọi kết quả còn lại đều khiến thầy trò HLV Scott Cooper đối diện với nguy cơ rất lớn phải rời cuộc đua ở AFF Cup 2021 từ vòng bảng.

ĐT Thái Lan muốn giành trọn 3 điẻm trước ĐT Philippines.
ĐT Thái Lan muốn giành trọn 3 điẻm trước ĐT Philippines.

Trong khi đó, đội bóng xứ chùa vàng quyết tâm đánh bại Philippines để chắc chắc sớm vượt qua vòng đấu bảng và có thêm nhiều thời gian nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận tại bán kết.

Ngoài ra, do bảng A sẽ kết thúc phần thi đấu trước, nên Thái Lan không có quyền lựa chọn đối thủ ở bán kết và họ sẽ còn phải nỗ lực để giành ngôi đầu bảng A, chí ít là tránh gặp ĐKVĐ đội tuyển Việt Nam ở bán kết.

Author Thethao247.vn Thu Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng