Quảng cáo

FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn nhiều cầu thủ Lào

Thứ hai, 10/01/2022 08:50 AM (GMT+7)

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào Kanya Keomany xác nhận thông tin trên. Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào chứng kiến sự việc tương tự.

Highlights: Lào 1-5 Indonesia (Nguồn Dugout)

Theo thông tin từ tờ Laotiantimes (Lào), 45 cầu thủ Lào mới đây đã chính thức phải nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn từ FIFA . Tổng thư ký LĐBĐ Lào, bà Kanya Keomany tiết lộ:

"Cả 45 cầu thủ này đều thuộc bóng đá nam. Họ bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Những vụ bán độ đã kéo dài trong nhiều năm trời và diễn ra trong nhiều giải đấu khác nhau. Họ có liên quan đến dàn xếp tỷ số ở cấp ĐTQG trong các giải quốc tế và khu vực".

Bán độ bị phanh phui, FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn cầu thủ đá AFF Cup 2021 ngay ở bảng ĐTVN 102795
LĐBĐ Lào công bố thông tin 45 cầu thủ bị cấm thi đấu vì bán độ.

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào, ông Khampheng Vongkhanty tuyên bố hành động của 45 cầu thủ đã phá hủy tương lai của họ và hình ảnh của bóng đá Lào. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Lào từ chối chấp nhận những cầu thủ nêu trên, bất kể họ tài năng đến đâu. Danh tính của 45 cầu thủ bị treo giò chưa được công khai. 

Trước đó tại AFF Cup 2021, ĐT Lào cũng đã bị tố dàn xếp tỉ số ở các trận đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên, BTC giải đấu đã khẳng định không có chuyện như vậy.

Ngay sau đó, ông Selva Raj - HLV trưởng ĐT Lào đã thẳng thắn trấn an dư luận:"Tôi không quan tâm đến những bình luận của mạng xã hội nhất là những nghi ngờ tiêu cực. Tôi tin tưởng vào cầu thủ của tôi".

Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sử dụng hệ thống Sportradar để phát hiện các trận đấu theo diện "nghi vấn bán độ". Hệ thống mà Sportradar phát triển là SIS hiện đang được Liên đoàn bóng đá Châu Âu cùng nhiều liên đoàn bóng đá quốc gia khác sử dụng. Các cầu thủ Lào bị phát hiện bán độ cũng xuất phát từ phần mềm này.

Dàn xếp tỉ số thực sự là một vấn nạn đối với bóng đá Đông Nam Á. Những vụ việc diễn ra ở nhiều cấp độ khác nhau và làm xói mòn lòng tin của người hâm mộ.

Kiatisak tuyên bố muốn đưa HAGL lọt top 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Á

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo