Quảng cáo

Chuyên gia châu Á: 'Gặp Thái Lan, Việt Nam khó bảo vệ chức vô địch AFF Cup'

Thứ hai, 20/12/2021 18:50 PM (GMT+7)

Phóng viên của tờ ESPN cho rằng tham vọng bảo vệ chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam bị giáng 1 đòn sau khi phải gặp Thái Lan ở bán kết.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Mặc dù thi đấu tốt, có được 3 chiến thắng và 1 trận hòa cùng với đó là không để lọt lưới bàn thua nào sau 4 trận vòng bảng, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn ngậm ngùi đứng thứ 2 bảng B. Thầy trò HLV Park Hang Seo bằng điểm, bằng hiệu số với Indonesia tuy nhiên lại đứng sau do kém hơn về số bàn thắng ghi được. Chính điều này đã khiến cho Những chiến binh Sao Vàng phải đối đầu với Thái Lan ngay từ bán kết.

Sau khi vòng bảng AFF Cup 2021 kết thúc, chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN nhận định: "Với bốn bàn thắng họ ghi được vào lưới Campuchia, Việt Nam đã thực sự vượt qua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại cho đến khi Baggott ghi bàn thắng muộn cho Indonesia. Bàn thắng này cũng giúp Indonesia vươn lên đầu bảng nhờ việc ghi được 13 bàn thắng sau 4 trận đấu trong khi Việt Nam chỉ có được 9 bàn.

Kết quả này sẽ giáng một đòn mạnh vào hy vọng bảo vệ chiếc cúp AFF Cup của các nhà đương kim vô địch Việt Nam. Lý do là việc họ sẽ phải đối mặt với đội nhất bảng A và kỷ lục gia năm lần vô địch Thái Lan trong khi Indonesia sẽ đối đầu với đội chủ nhà Singapore".

Chuyên gia châu Á: 'Gặp Thái Lan, Việt Nam khó bảo vệ chức vô địch AFF Cup' 97364
Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN nhận định.

Mặc dù vậy, nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Park Hang Seo không cần phải quá lo lắng. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những chiến binh Sao Vàng cũng liên tục được thi đấu với những đối thủ hàng đầu của châu lục như Nhật Bản hay Australia. Trong suốt hành trình vòng bảng, ĐT Việt Nam cũng thi đấu chắc chắn khi không phải nhận bàn thua nào.

Hủy diệt Đương kim Á quân AFF Cup, Indonesia chính thức vượt qua Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng