Quảng cáo

Trọng tài mang 'điềm lành' cho BĐVN sẽ bắt chính trận đấu với Philippines

Thứ tư, 05/12/2018 18:12 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo thông tin mới nhất, trọng tài người Nhật Bản Kimura Hiroyuki sẽ điều khiển trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

HLV Eriksson ví von cuộc họp báo ở Việt Nam như tại World Cup

Theo thông tin mới nhất, Ban tổ chức AFF Cup đã chỉ định trọng tài cấp FIFA Kimura Hiroyuki cầm còi trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

Theo đó, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này còn có trợ lý 1 cũng là người Nhật Bản Yagi Akane và trợ lý 2 là ông Manoj Kalwani - quốc tịch Singapore. Trọng tài bàn là ông Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe - người Singapore.

Trọng tài Kimura Hiroyuki từng có duyên với bóng đá Việt Nam. Một trong số đó là kỷ niệm đẹp khi ĐT Việt Nam gặp Myanmar trên sân Thuwunna. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam giành chiến thắng sát nút 2-1.

Hầu hết các tình huống tranh chấp, trọng tài người Nhật Bản đều cất còi có lợi cho các cầu thủ thầy trò HLV Hữu Thắng. Thậm chí ông bỏ qua lỗi của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm giúp Việt Nam tránh một quả penalty. Nhiều CĐV Myanmar tỏ ra giận dữ sau trận đấu ấy.

Một kỷ niệm khác là cơn ác mộng của ĐT Việt Nam trước Malaysia năm 2014. Trọng tài Yagi Akane cũng có mặt trong tổ trọng tài ngày hôm ấy, thầy trò HLV Miura thất bại 2-4 qua đó bị loại khỏi bán kết AFF Cup. Đó là một trong những thất bại cay đắng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, ông Yagi Akane từng nhiều lần sang Việt Nam bắt các trận đấu tại V.League thông qua lời mời của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF).

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng