Quảng cáo

AFF Cup 2008: 'Ngày ấy, ĐT Việt Nam quyết tâm thắng Malaysia hơn Thái Lan'

Thứ năm, 18/10/2018 14:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Dương Hồng Sơn chia sẻ những hoài niệm về kỳ AFF Cup 2008, trong đó có nhiều chi tiết thú vị về đối thủ, đồng đội và cả HLV trưởng Calisto.

Trong một phóng sự của Sport5 với cựu thủ thành Dương Hồng Sơn, anh tiết lộ những câu chuyện hấp dẫn về kỳ AFF Cup 2008 - giải đấu mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

Chặng đường đến ngôi vương gặp nhiều gian nan thử thách ngay từ khâu chuẩn bị. ĐT Việt Nam năm ấy nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia và Lào. Hồng Sơn tiết lộ cả đội coi trận đấu với Malaysia mang yếu tố quyết định cho tấm vé vào bán kết. Nhưng 10 trận đấu không thắng trong giai đoạn chuẩn bị khiến niềm tin nơi các cầu thủ sụt giảm.

HLV Calisto đã có liệu pháp động viên ngay tức thì trước thềm giải đấu khởi tranh. "Thời kỳ đấy, Thái Lan và Singapore là hai đội mạnh nhất ĐNA. Anh em trong đội quyết tâm thắng Malaysia hơn là Thái Lan. Nhưng tâm lý bước vào giải với 10 trận thua và hòa liên tục, báo chí chỉ trích Calisto và đội bóng. Nhưng HLV rất tâm lý 'Ngày hôm nay các bạn thua nhưng vào giải chính bạn thắng, các bạn có tin tôi không?'

Ở trận đầu tiên với Thái Lan, thủ môn Dương Hồng Sơn đã mắc sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên. Sau trận đấu đó, HLV Calisto không quở trách mà động viên cậu học trò: "Con đường trước mắt không vì vấp ngã mà dừng lại, phải đứng lên đi tiếp". Kể từ câu nói ấy, Hồng Sơn tâm sự anh trở nên tự tin hơn và bỏ qua tất cả sai lầm để hướng vì mục tiêu phía trước.

Anh và các đồng đội lần lượt vượt qua Singapore ở bán kết rồi Thái Lan tại chung kết để lên ngôi vô địch. Năm ấy, Hồng Sơn giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất, thành tích mà ít người gác đền nào tại AFF Cup làm được.

"Khi anh Trần Quốc Tuấn gọi tôi mới tin mình được Cầu thủ xuất sắc nhất, chưa có cầu thủ nào ngoài thế hệ anh Hồng Sơn làm được điều này nên mình cảm thấy rất vinh dự."

Vượt lên tất cả, từ người đóng thế trở thành người hùng, Dương Hồng Sơn xứng đáng bước chân vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Chức vô địch mà anh và những người đồng đội tuyệt vời của mình mang về đến nay vẫn chưa thế hệ cầu thủ nào làm được.

Chứng kiến thành công của lứa cầu thủ U23 năm vừa qua, Hồng Sơn và NHM bóng đá Việt Nam có lẽ sẽ lại dâng trào những cảm xúc ngày nào. Và cảm xúc ấy sẽ biến thành niềm tin về chức vô địch sau 10 năm dòng mòn mỏi chờ đợi...

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng