Quảng cáo

Việt Nam sẽ được tận hưởng cúp vàng AFF vào tháng 10 tới

Thứ bảy, 15/09/2018 11:35 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chiếc cúp danh giá của giải vô địch Đông Nam Á sẽ được diễu hành tại thủ đô của các quốc gia Đông Nam Á, và sẽ đến Việt Nam trong tháng 10 tới

Để bắt đầu giai đoạn khởi động cho đến ngày khai mạc AFF Suzuki Cup 2018, ban tổ chức của giải đấu này đã tiến hành chương trình diễu hành chiếc cúp vàng danh giá đến thủ đô của những đất nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Myanmar.

>>> Indonesia loay hoay tìm HLV mới trước thềm AFF Cup 2018

>>> Keisuke Honda giúp Campuchia đối đầu Việt Nam tại AFF Cup

Theo lịch trình, chiếc Cup của giải đấu sẽ bắt đầu được diễu hành từ thủ đô Phnompenh của Campuchia vào ngày hôm nay (15/9) trước khi đến với Hà Nội vào tháng 10 tới. Việc AFF bắt đầu hành trình diễu hành Cup tại Campuchia là do đội tuyển nước này sẽ đá trận khai mạc của AFF Cup 2018 gặp Malaysia trên sân quốc gia ở Phnompenh vào ngày 8/11.

Tại AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng B dự kiến sẽ cực kỳ căng thẳng với sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Mỗi đội sẽ có hai trận đấu được đá trên sân nhà và hai trận đấu phải làm khách trên sân đối phương. Vòng bảng của AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến 25/11.

>>> "Châu Á sẽ thi đấu giống châu Âu từ năm 2021"

Song song với sự chuẩn bị của ban tổ chức, các ĐTQG cũng đã rất tích cực thi đấu những trận đấu giao hữu quốc tế để rà soát lực lượng, chọn ra những cái tên xuất sắc nhất cho giải đấu quan trọng này. Riêng với ĐT Việt Nam, hiện tại HLV Park Hang-seo vẫn đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc. Ngay sau khi trở lại vào ngày 27/9 tới, ông sẽ cùng các cộng sự trong ban huấn luyện bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Với thành công từ VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018, việc chọn ra bộ khung đội hình có vẻ không phải là điều khó khăn với chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên, chắc chắn là ông vẫn sẽ cần thêm những nhân tố mới, những quân bài chiến thuật để chinh phục chức vô địch giải đấu như kỳ vọng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng