Quảng cáo

ĐT Philippines tập bài đặc biệt để đấu Việt Nam

Thứ sáu, 30/11/2018 11:42 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong buổi tập của ĐT Philippines, HLV Sven Gorran Eriksson đã cho các cầu thủ tập rất kỹ những tình huống bóng bổng và đặc biệt là những pha đá phạt góc.

VIDEO: Thất bại của Việt Nam trước Philippines ở AFF Cup 2010

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận bán kết AFF Cup 2018 gặp đối thủ Philippines. Nếu so sánh dựa trên chất lượng cầu thủ thì lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam khi ĐT Philippines liên tục phải chịu những tổn thất về lực lượng.

Trong buổi tập kín trên SVĐ Panaad, HLV Eriksson đã yêu cầu toàn bộ thông tin về ĐT Philippines phải được bảo mật tuyệt đối. Chiến lược gia người Thụy Điển thậm chí còn yêu cầu lực lượng bảo vệ phải thường xuyên đi tuần tra quanh sân, không cho ai quay phim hay chụp ảnh.

Suốt 2 tiếng của buổi tập, HLV Eriksson dành phần lớn thời gian để chia đôi đội hình tập đối kháng. Các cầu thủ đội chủ nhà có kỹ thuật khá đồng đều, thiên về phối hợp cự ly ngắn và rất hạn chế chuyền bóng bổng. Ông thầy người Thụy Điển cũng cho các cầu thủ luyện rất kỹ các bài phối hợp đá phạt và phạt góc nhằm tận dụng tối đa cơ hội từ các pha bóng chết.

Phil

Philippines sau đó rèn các tình huống phản công nhanh với tốc độ của các cầu thủ chơi ở 2 cánh. ĐT Việt Nam thường xuyên đá với sơ đồ 3 hậu vệ và sử dung 2 cầu thủ đá cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Cũng dễ hiểu nếu ông Eriksson muốn khai thác khoảng trống mà bộ đôi này để lại mỗi khi băng lên tham gia tấn công.

Có thể thấy, ĐT Philippines đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón Việt Nam ở trận bán kết lượt đi. Dù họ thiếu đi tới 5 vị trí quan trọng trong đội hình nhưng với kinh nghiệm dày dặn của mình, HLV Sven Gorran Eriksson có những phương án để khỏa lấp khoảng trống mà những cái tên này để lại.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Philippines ở vòng bán kết AFF Cup năm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị khi sẽ là cuộc đấu trí của 2 vị HLV từng góp mặt tại World Cup (Park Hang-seo là trợ lý của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002, trong khi Sven Gorran Eriksson từng 2 lần giúp ĐT Anh lọt vào tứ kết World Cup).

Cũng trong chiều ngày 29/11 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Bacolod, Philippines. Theo chia sẻ của hậu vệ Duy Mạnh, điều kiện ăn ở mà nước chủ nhà cung cấp là rất tốt, tuy nhiên chất lượng mặt sân thi đấu lại không thật sự lý tưởng cho lối chơi của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để thích nghi và sẽ hướng đến mục tiêu là chiến thắng ngay trên sân đối phương.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng